Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Cách làm bánh bao rán ngàn lớp

01:44
Hướng dẫn cách làm món bánh bao rán với phần vỏ bên ngoài gìn tan với phần nhân bên trong ngon tuyệt vời rất thích hợp để làm thành món ăn vặt hấp dẫn khiến bạn không thể ngừng ăn được.

Bánh bao rán

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


+ Phần bột nước
+ 30 gam shortening, 225 gam bột mì
+ Phần bột béo
+ 20 gam shortening, 110 gam bột mì
+ Phần nhân bánh
+ 2 cây lạp xưởng, 3 củ cải trắng, dầu mè
+ gia vị :muối, tiêu, đường, bột ngọt, hạt nêm ngon
+ 3 củ hành tím

Bánh bao có rất nhiều lọa như bánh bao xá xíu, bánh banh chay, bánh bao nhân thịt... Nhưg phải kể đến đó là món bánh bao rán lạ miệng và độc đáo hơn các loại bánh bao trên cách làm khá đơn giản không quá khó.

Điểm độc đáo ở món ăn này là bánh có lớp vỏ khá giòn cùng với đó là phần nhân lạc xưởng ngọt bùi sẽ tạo cho bạn một hương vị khó quên,

Các bạn có thể làm món ăn này để làm món ăn vặt hay dùng làm điểm tâm sáng cho cả gia đình cũng được vì bánh cung cấp cho người dùng một lượng calo nhất định để làm việc.

Cách làm bánh bao rán


Cũng giống như cách làm món bánh bao nhân thịt thông thường, bạn hấp phần lạp xưởng cho chín mềm rồi sau đó cắt hạt lự rồi cho vào một cái bát. Phần củ cải bạn nạo sạch vỏ và đem đi bào sợi thật nhỏ nhé rồi vắt ráo nước, hành tín bỏ đi phần vỏ và băm nhỏ.mCho một chiếc chảo lên bếp đợi chảo bay hết nước thì cho dầu mè vào chảo đợi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thật thơm rồi cho lạp xưởng được thái hạt lựu cùng củ cải bào sợi vào xào khoảng 5 phút. Nêm nếm thêm gia vị, tiêu đường đến khi nào vừa miệng thì tắt bếp.

Lạp xưởng

Phần vỏ bánh để tạo được thành nhiều lớp rất dễ. Đầu tiên trộn bột cung với 70ml nước sạch rồi dùng tay nhào đều thành một khối bột cứ nhào đến khi nào bột không bị dính tay là được cho bột vào một hộp và phủ khăn ẩm lến để bột nghỉ khoảng 30 phút nhé.

Bột bánh

Sau đó trộn phần bột béo với 35 ml nước lọc rồi nhào cho bột béo thật dẻo, không dính tay. Chia đều phần bột nước và bột béo thành 10 phần bằng nhau. Phần bột nước thì cán mỏng, tròn còn phần bột béo thì vo tròn. Sau đó, cho viên bột béo vào giữa lớp bột nước rồi bọc tròn bột nước lại, dùng cây cán bột cán mỏng viên bôt rồi gấp đôi, tiếp tục cán mỏng. Làm như thế vài lần để tạo nhiều lớp bánh giòn tan sau khi chiên.

Giống cách làm bánh bao mít, bạn múc nhân lạp xưởng nguội cho vào giữa lớp vỏ bánh rồi khéo léo túm vỏ bánh bao lấy phần nhân rồi vo tròn bánh bao. Cho bánh bao nhân lạp xưởng vào chiên vàng trong chảo dầu nóng, gắp bánh bao chiên giòn ra dĩa có lót giấy thấm dầu.


Cách làm bánh bao rán hay chiên cực kì đơn giản, món bánh bao chiên giòn ngon, hấp dẫn phần nhân ngon lành bên trong. 

Tham khảo thiết bị bếp:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer