Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Cách làm món tép rang khế thơm ngon

01:17
Chế biến món tép rang khế thơm ngon cho gia đình mình thưởng thức, với những chú tép tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng kết hợp cùng với khế chua khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn để làm được món ăn này bạn hãy tham khảo cách làm bên dưới nhé.

Tép rang khế

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


+ 300 gam tép cỡ trung
+ 2 trái khế chua
+ 100 gam hành lá
+ 2-3 củ hành tím
+ gia vị : muối, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm ngon

Tép được sử dụng trong khá nhiều món ăn ngon lạ miệng như: tép rang khô, tép trưng thịt... Trong những con tép này chúng chứa rất nhiều canxi rất tốt cho sức khỏe cũng như phát triển chiều cao. Chính vì vậy mà những con tep tươi này thường được bổ sung vào những món ăn dinh dưỡng trong nhiều gia đình hiện nay. Cách chế biến những chú tép này cũng khá là đa dạng và phong phú như món: tép rang lá chanh hay rang nước dừa... trong đó còn có tép rang khế hấp dẫn bạn không thể không nhắc tới khiến ai cũng thích thú khi thưởng thức món ăn hàng ngày.

Cách làm tép rang khế ngon


Để làm dược món tép xào khế ngon miệng này bạn nên chọn cho mình những chú tép tươi, khi mua nếu thấy chúng nhảy tanh tách thì mua ngay không cần suy nghĩ bạn nhé. Sau khi đem tép về rửa sạh cho hết cát thì cắt rây và rửa qua tép một lần nữa rồi để vào một chiếc rổ để ráo sach nước. Khế xào cùng tep đem rửa và cắt phần rìa ngoài của khế sau đó cắt thành từng khoang dày khoảng 1cm và cho vào từng chén riêng. Để món tép rang khế bắt mắt hơn hãy rửa hành lá rồi cắt chúng thành 1 đoạn dài cỡ một ngón tay nhé.

Tép tươi

Món tép rang muối ớt hay tép rang lá chanh có thời gian chế biến nhah nên bạn chỉ cần vài phút xào nấu trước bữa ăn là được. Bắt chảo lên bếp cho nóng rồi cho ít dầu ăn vào chảo chờ nóng chừng 5 phút thì cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho tép vào rang chín đỏ cùng chút muối, bột ngọt xong thì cho khế vào xào cùng tép cho đến khi khế chín thì cho hành lá vào trộn cùng tép khế lúc còn nóng.

Khế tươi


Cách làm tép rang khế hoàn thành, múc tép rang khế ra dĩa rồi rắc chút tiêu cho thơm, dọn dùng nóng cùng cơm trắng dẻo rất ngon miệng và tuyệt vời.

Tham khảo thiết bị bếp:

bep dien tu bosch chất lượng cao

bep tu fagor tiết kiệm điện năng

bep dien tu teka chính hãng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer