Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Máy khử mùi và than hoạt tính là đôi bạn thân

00:32
Ngày nay, hầy hết các dụng cụ máy hút mùi đang được dùng than hoạt tính để loại bỏ mùi trong bếp, bình thường thì từng khử mùi cổ điển hiện đại đều có đến 2 hiệu năng để người mua hàng chọn là: tính năng hút đẩy trực tiếp hoặc tính năng khử mùi bằng than hoạt tính, tùy vào nhu cầu người sử dụng mà chọn mua máy hút mùi phù hợp với chính mình.


Máy hút mùi cổ điển với than hoạt tính có ưu thế và nhược điểm gì là câu hỏi có nhiều người tiêu dùng đặt ra  trước khi chọn lựa khử mùi độc lập dùng than hoạt tính.

Than hoạt tính là gì?

Định Nghĩa: Than hoạt tính chính là một loại vật dụng dạng vật chất được đốt ở 1 lò đốt đặc biệt ở nhiệt độ cao trong môi trường yếm khí. Sau đó, được hoạt hóa theo cách đặc biệt của mỗi nơi sản xuất, đơn vị sản xuất và cho ra đời các mặt hàng có chất lượng khác nhau tùy vào mỗi  doanh nghiệp sản xuất.


Than hoạt tính được sản xuất thành nhiều dạng khác nhau như : dạng bột, thanh, ống,… tùy vào  các mục đích sử dụng. Nhưng cấu trúc phân tử chung có dạng tổ ong và thành phần chủ yếu là Cacbon.

Than hoạt tính này có rất nhiều áp dụng trong thực tế cuộc sống như để khử trùng và tẩy sạch độc tố, làm chất xúc tác và chất tải cho các chất xuc tác khác, tẩy các chất vi lượng, vệ sinh ao hồ, cải tạo đất,…. Nhưng ở đây ta sẽ xét đến yếu tố quan trọng hơn và cần đó là giúp hấp thụ các mùi khó chịu trong không khí nhiều khí độc hại,… mà than hoạt tính được giao tính năng trong những chiếc khử mùi .

Lợi thế của than hoạt tính được tích hợp trong máy khử mùi cổ điển:

Máy hút mùi kính cong than hoạt tính có cách hoạt động là tất cả khí mùi mà máy hút vào, đều được đưa qua một lớp than hoạt tính hút và làm sạch mùi trực tiếp, hoặc làm sạch mùi rồi được đẩy ra ngoài. Có thể hiểu rằng, nếu một máy hút mùi có cả hai tính chất hút đẩy trực tiếp và khử mùi bằng than hoạt tính sẽ góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường. Bởi, than hoạt tính có ưu điểm là loại bỏ những tạp chất, các mùi trong không khí nhờ các chiếc lỗ nhỏ li ti trong cấu trúc than.
Với đặc tính không hút nước và hấp thụ dầu mỡ, chính vì vậy mà than hoạt tính được sử dụng phổ biến ở hầu hết các máy hút mùi, và giúp bạn có thể đánh cọ rửa màng lọc dầu mỡ của máy hút mùi mà không băn khoăn là sẽ làm hỏng lớp than hoạt tính vì nước.

Hạn chế của máy hút mùi sử dụng than hoạt tính:


Than hoạt tính bên trong máy khử mùi cần phải được thay thế đúng thời gian. Người dùng nên thay thường xuyên để than luôn có tác dụng loại bỏ mùi và các tạp chất tốt nhất, thông thường sẽ theo khoảng sáu tháng đến một năm người dùng nên thay 1 lần. Nưng, so với mức chi phí bỏ ra để mua than hoạt tính thì nhiều người dùng rất lo lắng vì giá thành tương cao.

Ngoài ra thiết bị sẽ hoạt động không tốt như lúc đầu khi chúng được đặt trong môi trường không khí quá ẩm thấp, bởi công năng lọc không khí của than bị giảm đi đáng kể khi bị ẩm.

Các thiết bị nhà bếp khác:

- Bếp từ bosch chính hãng chất lượng cao chỉ có tại Bếp Mới

- Mua bếp từ với giá thành rẻ nhất chỉ có tại đơn showroom Bếp Mới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer