Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Vệ sinh và cách sử dụng đúng cách máy hút mùi

02:28
Hiện giờ, loại hút mùi kính cong nhà bếp đã tràn ngập thị trường Việt Nam và dần dần trở thành thiết bị không thể thiếu trong những không gian bếp tối tân. Những vấn đề liên quan như cách dùng, vệ sinh máy khử mùi thường xuyên,… đang tương đối được chú trọng. Để điều khiển máy khử mùi  đúng cách và an toàn, vì là người có kinh nghiệm khá lâu trong ngành mặt hàng nhà bếp, tôi có một số lời khuyên cho người mua hàng như sau:

Hướng dẫn sử dụng máy khử mùi hiệu quả và an toàn

- Lắp đặt đúng cách và đúng tiêu chuẩn.


Việc lắp đặt máy hút mùi là điều vô cùng cần thiết vì điều này đảm bảo độ an toàn trong toàn bộ quá trình điều khiển máy hút mùi của mọi người. Người sử dụng nên chú ý lắp đặt đúng hướng dẫn và đúng kích thước, phải lắp máy một cách chắc chắn vì bộ phận động cơ chuyển động khá nhanh, máy khử mùi dạng ống khói được lắp đặt cố định để đảm bảo không có bất cứ sự cố nào xảy đến khi máy hút mùi cổ điển  đang hoạt động. Dòng điện cung cấp cho máy hút mùi dạng ống khói cũng đảm bảo độ ổn định để máy không bị giảm tuổi thọ.

Kích cỡ máy hút mùi kính cong khá phong phú trong mỗi loại máy khử mùi dạng ống khói nhưng chủ yếu là chiều rộng của máy có kích thước là 70 cm hoặc 90 cm, khách hàng chú ý chọn lựa kích cỡ  trước hợp trước khi mua .

- Hàng ngày vệ sinh bảo dưỡng máy khử mùi.


Việc lau chùi thiết bị máy hút mùi cổ điển là khá cần kíp bởi vì nó không những ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hút và độ bền của máy, mà còn giúp cho căn bếp hiện đại của người dùng rất sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

+ Vệ sinh tấm lọc dầu mỡ: Mọi người phải để ý vệ sinh màng lọc này đều đặn ít nhất là một tháng/lần để cho dầu mỡ và bụi bẩn không được tích trữ quá nhiều ở tấm màng gây ảnh hưởng đến hiệu quả hút mùi  của máy, vì tấm lọc bị bịt kín bởi dầu mỡ và bụi bẩn sẽ cản trở quá trình hoạt động lưu thông của không khí. Không khí nêu như không được lưu thông nhanh, mọi người sẽ tăng mức công suất hút của máy hút mùi . Cứ thế vận hành trong 1 thời gian, tuabin hoạt động với hiệu suất lớn sẽ dẫn đến chậm, tốn điện và hỏng.

+ Nếu máy hút mùi kính cong của người mua hàng có tính chất hút mùi trực tiếp bằng than hoạt tính thì mọi người cần thường xuyên thay than hoạt tính theo định kì 6 tháng – 1 năm/ lần, vì than hoạt tính có chức năng hút dầu mỡ và mùi đồ ăn. Đến một ngày nào đó bị “đầy” than sẽ không còn phát huy công dụng và hiệu quả hút, khử mùi của sản phẩm máy khử mùi cổ điển sẽ bị giảm sút.

+ Bề mặt ngoài của máy khử mùi cũng cần được làm sạch ngày ngày bởi vì lượng hơi dầu mỡ vẫn có thể bám trên bề mặt máy hút mùi dạng ống khói, cùng với bụi bẩn dính vào, máy khử mùi độc lập sẽ bị ố và bẩn. Một căn bếp tiên tiến và sạch đẹp, khách hàng phải làm sạch ngày ngày để máy khử mùi   luôn bền và đẹp.

+ Các bộ phận bên trong của máy khử mùi cũng cần phải được làm sạch định kì, bởi vì vẫn sẽ có 1 chút hơi dầu mỡ và một chút bụi bẩn có thể luồn lách được vào bên trong, các phụ tùng bị khô dầu, nhuyên nhân này sẽ dẫn tới máy hút mùi bị giảm sút hiệu quả hoạt động. Vì vậy, người dùng cần lau chùi cả phụ tùng bên trong của máy hút mùi để máy khử mùi  luôn luôn đạt hiệu quả hoạt động tốt nhất.

- Điều chỉnh và dùng thiết bị máy khử mùi  đúng cách.


Điều chỉnh máy hút mùi kính cong không đúng chr dẫn sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu năng khử mùi và độ bền của khử mùi. Bởi vì, nếu như người tiêu dùng để thiết bị máy khử mùi luôn chạy ở mức công suất lớn nhất (khách hàng quá lạm dụng mức hiệu suất cao nhất) thì tuabin chạy quá nhiều sẽ không còn tốt. Chính vì vậy, nếu như gian bếp của bạn có 1 lượng mùi khá lớn, người mua hàng chỉ cần để máy hút mùi ở công suất bình thường, và dùng thêm quạt thông gió. Ngoài ra, sau khi đun nấu xong, người mua hàng có thể để máy hút mùi dạng ống khói hoạt động từ 5 cho tới 10 phút nữa để đảm bảo mùi đồ ăn sẽ hết và máy của khách hàng luôn bền.

Bên trên là các kinh nghiệm dùng máy khử mùi cổ điển hiệu quả và an toàn. Bếp Mới hy vọng rằng nó sẽ hữu ích với các khách hàng.

Tham khảo thiết bị nhà bếp liên quan:

- Bếp từ đôi chính hãng giá rẻ bất ngờ
- Bếp từ hồng ngoại tốt nhất chỉ có tại đây
- Bếp từ giá rẻ giá rẻ nhưng chất lượng cực kì tốt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer