Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Bún cua món ăn tốt cho sức khỏe

00:56
Để nấu một bát bún cua ngon không quá khó, bạn chỉ cần những con cua đồng tươi là đã quyết định được 80% thành công cho bát bún cua của mình rồi. Còn lại chỉ cần bạn làm theo công thức sau đây của chúng tôi là được.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Bún cua đồng

+ 500 gam cua đồng xay
+ 100 gam tôm khô
+ 200 gam huyết heo
+ 3 trái cà chua
+ 100 gam hành lá
+ 2 miếng đậu hũ
+ 1 kg bún sợi to
+ 2-7 củ hành tím
+ 2 trứng vịt tươi
+ chanh tươi, ớt xay, mắm tôm
+ gia vị : muối, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm ngon
+ 300 gam rau muống

Cua đồng rất có ích cho sức khỏe đặc biệt là giúp cho những bạn trẻ phát triển tăng thêm chiều cao nữa đấy bởi cua cung cấp nhiều can xi và đạm với chất khoáng hiếm nữa. Cua được sử dụng để làm khá nhiều món như canh khoai sọ nấu cua rau dút, canh mồng tơi nấu cua, rau đay nấu cua... rất nhiều món bổ dưỡng phải không nào. Tuy nhiên món bún cua đồng này sẽ giúp bạn có một hương vị mới và lạ hơn. Món này làm khá dễ và bổ dưỡng tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người nội trợ lựa chọn để nấu dành cho gia đình mình.

Cách nấu canh bún cua đồng ngon


Khi thực hiện cách nấu bún riêu hay cách nấu canh bún thì bạn chọn mua cua đồng còn sống rồi nhờ người ta xóc muối và nghiền nát cua. Đem cua xay về cho vào 300 ml nước lược cho thịt cua tan vào nước, lắng nước cua rồi nhẹ nhàng rót nước thịt cua ra tô sạch. Phần xác cua còn lại thì cho 2 lít nước lược bỏ xác cua rồi lấy nước cua nấu sôi trên lửa vừa.

Cua đồng tươi

Cách làm phần nước dùng khá đơn giản, bạn cho tôm khô đã được ngâm mềm vào và phần trứng ịt đánh tan vào cùng với phần nước thịt cua và thêm vào đó một chút bột ngọt đem đi hấp chín nhé. Sau đó quét nhẹ tạo một lơp mỏng lòng đỏ trứng lên mặt cua để tạo thành món chả cua nhé. Riêng phần đậu phụ bạn cắt thành những miếng vuông, còn tiết heo cắt giống đậu, hành lá thì rửa sạch rồi xắt khúc.

Bún ngon

Để tạo màu sắc hấp dẫn, thơm ngon cho món canh bún, bạn bắt chảo lên bếp cho nóng rồi cho hành tím bào mỏng vào phi vàng, vớt 2/3 hành tím phi vàng cho ra chén riêng. Tiếp tục cho cà chua cắt múi cau vào chảo xào chín mềm cùng chút muối, bột ngọt xong cho cà chua xào vào nồi nước cua cùng đậu hũ, huyết heo. Nêm nếm nồi nước dùng cua vừa ăn tùy theo khẩu vị của bạn.

Cách làm canh bún không mất thời gian chuẩn bị nhiều, bạn cho bún sợi vào nấu cùng nồi nước cua cho bún thấm gia vị nước cua thơm ngon. Món canh bún cua đồng dùng kèm chả cua hấp, rau muống luộc, mắm tôm, ớt và chanh tươi tạo mùi vị thơm ngon khó tả.

Tham khảo thiết bị bếp:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer