Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Tuyệt chiêu tự làm muối vừng ngon miệng

20:50
Ngày xưa gia đình mình nghèo lắm đâu phải lúc nào cũng có thịt ăn như ngày nay đâu đên mẹ thường làm muối vừng để mỗi khi không có gì ăn thì lại lấy lọ muối vừng ra ăn thay thịt như vậy cho xong bữa cơm. Nhưng bây giờ do suốt ngày không thịt thì cá nên mình cảm thấy khá ngán nên đã bảo mẹ làm muối vừng cho ăn để bớt ngán quả thật muối vừng ăn lại cảm giác rất ngon miệng đấy. Để làm được món muối vừng này ình đã hỏi mẹ chỉ cho cách làm giờ mình chia sẻ lại với bạn để bạn có chán thịt cá thì có thể tự làm muối vừng ăn cho đỡ ngán nhé.
 

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

 
Muối vừng ngon tự làm

+ 300g lạc
 
+ 100g vừng
 
+ 2 thìa canh muối
 

Cách làm muối vừng từ lạc

 
-Để món món muối vừng được ngon và dậy mùi thơm hấp dẫn thì bạn nên bạn cần chú ý một vài điều sau đây: Các bạn nên chọn những hạt lạc thật là khô và lạc không bị nảy mầm, và không được bị mốc và không có màu lạ. Nếu như mà bạn chọn phải những loại hạt đã bị mốc thì món muối vừng của bạn làm ra sẽ không còn hương thơm ngon mà trái lại có mùi khó chịu.
 
-Vừng thì các bạn cũng chọn loại vừng khô, vừng không có nhiều tạp chất. Nếu chị em nào muốn cho vừng thật sạch khi chế biến thì các bạn có thể đãi vừng lại với nước rồi vớt vừng ra phơi khô. Sau khi vừng khô thì mới thực hiện cách làm muối vừng các bạn nhé!
 
-Các bạn cũng có thể thực hiện tương tự để có cách làm muối vừng đen. Đặc biệt các mẹ bầu nên thực hiện bằng vừng đen sẽ rất tốt cho sức khoẻ.
 
-Để cách làm muối vừng ngon nhất thông thường chỉ sử dụng muối tinh dạng hạt để thực hiện. Tuy nhiên các bạn cụng có thể sử dụng thêm một số gia vị như: muối có thêm mì chính hay bột canh để cách làm muối vừng này ngon hơn. Hơn thế nữa sử dụng thêm một số nguyên liệu thì các bạn có thể điều chỉnh thích hợp tuỳ theo khẩu vị mà các bạn muốn.
 
-Các bạn bắt chảo lên bếp, đợi khi chảo nóng lên thì các bạn cho lạc vào chảo và rang, khi rang lạc các bạn nên chú ý đảo lạc cho đều để lạc không bị cháy và chín thật đều. Nếu các bạn muốn rang lạc sao cho vừa ngon lại đẹp mắt thì khi rang lạc các bạn có thể cho muối vào rang cùng. Khi rang lạc cùng với muối lạc chẳng những không bị cháy nhiều mà còn có màu rất đẹp mắt. Rang cho đến khi hạt lạc có mùi thơm và vỏ lạc bị bong ra là được.
 
-Sau khi lạc chín các bạn tắt bếp và cho lạc vào một tờ báo ngay rồi gói kín lại để trong vòng khoảng 30 phút. Trong khi đợi ủ lạc xong thì các bạn cho vừng vào chảo tiếp tục rang, khi rang các bạn nhớ đảo đều tay nhé. Đợi khi các bạn nghe tiếng lách tách của hạt vừng nổ thì thì lúc đó vừng rang đã được.
 
-Sau khi lấy vừng ra để riêng thì các bạn tiếp tục cho muối vào rang. Khi thấy muối khô và trắng thì các bạn tắt bếp.
 
-Sau đó các bạn đem lạc đi ủ xong rồi cho lạc vào trong rổ dùng tay xào manh để vỏ lạc bong ra rồi đem thổi để vỏ lạc bay ra ngoài không lẫn vào củ lạc. Sau khi đã tách bỏ phần vỏ ra ngoài bạn đem lạc đi giã nhưng k nên giã quá nhỏ nhé. Hạt lạc khi giã chỉ cần nhỏ như hạt đậu là được không cần phải giã lạc quá nhuyễn như vạy sẽ mất đi hương thơm và độ ngậy của món ăn.
 
-Vừng và muối các bạn cũng đem giã. Muối các bạn nên giã cho nhỏ, mịn.
 
- Lấy lạc, vừng, muối đã giã trộn đều lại với nhau. Khi thực hiện xong cách làm muối vừng này các bạn nhớ cho muối vừng vào một lọ thuỷ tinh có nắp đậy kín để dùng dần.
 
-Các bạn nên chú ý khi thực hiện các bạn không nên giã vừng và lạc khi còn nóng vì khi còn nóng tinh dầu vừng và lạc còn chưa được ráo hoàn toàn, giã vừng và lạc vào lúc này sẽ khiến cho muối vừng bị bết lại.
 
-Và một lưu ý nhỏ dành cho các bạn nữa. Các bạn chỉ nên thực hiện cách làm muối vừng từ lạc này vừa đủ để sử dụng trong vòng từ 3-5 ngày vì nếu để muối vừng lâu hơn thì muối sẽ không còn giữ được mùi thơm. Chúc các chị em thành công!

Tham khảo thiết bị bếp

bếp từ nardi

bep tu hafele

bep dien tu bosch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer