Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Cách làm tào phớ bằng gelatine lạ miệng

21:25
Với cách làm món tào phớ bằng lá gelatine hoặc từ sữa đậu nhành hay bột rau câu cùng kết hợp với nước dừa mà không dùng thạch cao sẽ làm cho món tào phớ được ngon miệng hơn rất nhiều. Món ăn này được mang tên gọi khác đó là tào phớ còn những nơi thì gọi là Tofu với nhiều hương vị khác nhau. Khi thưởng thức món tào phớ với cách làm mình sẽ hướng dẫn sau đây bạn sẽ thấy tào phớ sánh mịn, không bị qua chua hay là quá cứng giống như ở ngoài hàng vẫn làm đâu nhé. Vào những ngày tiết trời oi bức các bạn tự tay làm món này giúp cả gia đình giải nhiệt thì thật là tuyệt vời phải không nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Tào phớ ngon miệng dễ ăn

+ 150 gr hạt đậu nành khô

+ 1,5 lít nước

+ 7 lá gelatin (hoặc 9 gr bột gelatine)

+ vài lá dứa

+ 50 gr đường thốt nốt

+ 30 gr đường trắng

+ 200 ml nước (dùng để làm nước đường)

+ vài lát gừng

Các bước làm tào phớ ngon nhất:


Bước 1: Đậu nành bạn đem đi ngâm qua một đêm và sau đó bóc bỏ phần vỏ để món tào phớ của bạn trở nên trắng tinh nhé.

-Còn đối với lá gelatin các bạn ngâm vào trong nước lạnh khoảng 15 phút

-Nước đường sử dụng cho món ăn: Các bạn cho 50gr đường thốt nốt cộng với 30gr đường trắng và 200ml nước với một vài lát gừng để tất cả vào trong nồi và nấu lên khoảng 10 phút nhớ là lửa nhỏ đun từ từ nhé.

Bước 2: Các bạn bỏ đậu nành và nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra. Sau đó cho hỗn hợp đậu nành đã xay vào một miếng vải mỏng rồi lọc lấy nước sữa đậu nành và bỏ bã đi. Đây là cách làm tào phớ bằng máy say sinh tố đó.

Bước 3: Các bạn cho sữa đậu nành + lá dứa + 30 gr đường vào nồi rồi cho lên bếp nấu với lửa vừa phải.

Bước 4: Các bạn nấu trong khoảng 20 phút. Nhớ thường xuyên khuấy đều tay để tránh sữa sôi lên cao và tràn ra ngoài. Sau đó bạn tắt bếp rồi cho lá gelatin vào và khuấy đều lên.

Bước 5: Cuối cùng các bạn đỗ hỗn hợp này ra 1 cái bát lớn và lấy màng nilon bọc thực phẩm bọc miệng bát lại sau đó cho vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 4-5 giờ cho tào phớ đông lại.


Với cách làm trên như vậy là bạn đã làm xong món tào phớ ngon mịn rồi đấy. Khi nào bạn ăn chỉ cần múc tào phớ ra bát rồi chan vào đó chút nước đường với vài lát gừng nhé muốn tào phớ mát bạn cho thêm đá và sử dụng ít hoa nhài ngâm trong nước đường để tạo mùi thơm. Nếu bạn muốn ăn món tào phớ cốt dừa chỉ cần làm riêng nước cốt dừa để chan thôi là được.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer