Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Bí kíp giúp kem chiên vừa giòn lại mát

20:03
Món kem chiên có lẽ bạn và tất cả đều đã biết đến phải không nào, kem chiên khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn tan của lớp vỏ bên ngoài cùng với vị ngọt mát của kem bên trong khi chúng kết hợp lại với nhau bạn sẽ thấy đầu óc nhẽ nhàng và như muốn bay lên mây vậy. Tưởng chừng như hương vị ngon như thế thì cách làm cũng phải rất khó nhưng không phải vậy cách làm lại khá dễ nếu như bạn làm đúng theo cách mình hướng dẫn đảm bảo kem sẽ giòn và ngon đúng như ngoài hàng.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này



+ Kem dâu, kem vanilla hay các loại kem bạn thích

+ 1 chén bột chiên xù

+ 1 quả trứng gà

+ 20 ml sữa tươi không đường

Cách làm kem chiên xù ngon giòn đơn giản ngay tại nhà


-Kem bạn cho vào trong màng bọc thực phẩm nhớ bọc thật kín sau đó dùng tay vo tròn độ to nhỏ tùy vào sở thích của bạn, để món kem chiên ngon đầu tiên bạn có thể tự mình làm kem để món ăn ngon và nhiều chất dinh dưỡng còn không bạn có thể ra ngoài mua kem nhưng nên nhớ chọn mua loại hương vị mà bạn thích. Những viên kem sau khi đã vo tròn bạn đẹp amwts bạn cho chúng lại ngăn đã của tủ lạnh để chúng được định hình và tạo độ cứng.

-Trong khi chờ kem đông lại bạn chuẩn bị các nguyên liệu khác, trứng và sữa bạn đánh tan hòa vào nhau, đây là hỗn hợp để làm phần vỏ kem nên bạn cần đong đếm cho lượng sữa với trứng có tỉ lệ chuẩn để khi bạn rán kem chúng không bị chảy hoặc lớp bột không bị rời ra. Lần đầu tiên mình làm do đã quá tay co hơi nhiều sữa mà hỗn hợp đã không dính vào kem và bị chảy đi nên rất khó làm.

-Sau một tiếng kem đã cứng lấy ra lăn qua bột chiên xù, rồi nhúng qua hỗn hợp trứng, lại lăn qua bột kem. Làm như vậy tầm 3 đến 4 lần để bột chiên xù bám đều quanh cục kem. Muốn cách làm kem chiên giòn thì bạn bóp cục kem dẹt ra giống như cái đĩa để khi chiên nó mỏng và sẽ giòn hơn.

-Để kem vò trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng để kem cứng lại. Lưu ý các thao tác khi nhúng kem vào trứng hay lăn qua bột đều phải làm cho nhanh không là kem sẽ chảy ra mất. Một số bạn thích làm kem chiên bằng bánh mì sandwich thì không cần phải lăn qua bột chiên mà bỏ trực tiếp cục kem vào bánh và chiên là được.

-Để chảo lên bếp cho dầu vào, khoảng 2/3 chiều cao của chảo sao cho khi chiên dầu ngập kem. Đợi dầu thật già thì cho kem vào chiên ở lửa lớn. Khi thấy kem vàng đều vớt ra để lên giấy thấm dầu. Cách làm kem tươi chiên nhiều bạn sợ bị dầu bắn vào mắt thì bí quyết là cho một ít muối ăn vào chảo trước khi cho kem vào chiên như vậy dầu sẽ không bắn lung tung đâu.


Với cách làm kem chiên tại nhà như vậy bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền cho chình bản thân lại có món ăn đảm bảo vệ sinh và chất lượng cao nữa chứ. Nếu như muốn chiêu đãi khách bạn nên chuẩn bị kem từ tối hôm trước sau đó bạn mới cho kem đem đi chiên thôi. Để kem chiên được bắt mắt tránh đơn điệu bạn hãy trang trí lên viên kem một ít kẹo hay đơn giảm là rắc bột đường lên hay các loại trái cây bạn muốn ăn cùng món này. Chúc bạn có một món ăn vặt ngon miệng.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer