Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Bất ngờ với cách làm bánh giò đơn giản đến vậy

20:42
Món bánh giò nhân thịt đây là một món ăn vặt rất ngon của người Hà Thành đây là một món có thể nói những người nước ngoài mới lần đầu ăn đều cảm thấy hấp dẫn với lớp vỏ mềm mại bên ngoài cùng với phần nhân bên trong ngon miệng nóng hỏi khi ăn thấy ngọt và giòn của thịt mọc nhĩ. Hiện nay món bánh giò đã không còn chỉ xuất hiện ở miền Bắc nữa mà món ăn này đã lan rộng ra khắp cả nước với nhiều cách làm khác nhau nhưng hượng vị của món bánh giò miền Bắc vẫn là ngon nhất. Để giúp bạn có được món bánh giò ngon lại dễ ăn mình xin chia sẻ với bạn cách làm món bánh giò ngon bổ rẻ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Bánh giò tự làm

+ 50g mộc nhĩ cắt nhỏ

+ 500g thịt lợn (hoặc thịt gà) băm nhỏ

+ 1 muỗng dầu thực vật

+ 14 miếng lá chuối 25x25 cm

+ 1 thìa nước mắm,1 chén bột gạo trắng, 2 chén bột năng/ bột bắp, 6 chén nước xương (để nguội)

Cách làm bánh giò nhân thịt


Nếu như bạn muốn làm món bánh giò chay không thịt nên chuẩn bị trước nấm mèo, đậu hũ với đồ chay để làm phần nhân.

Bước 1: Bước đầu tiên bạn ngâm nấm mèo vào trong nước ấm để nấm được nở đều sau đó sử dụng dao để băm nhỏ nấm thành hạt lựu và để chảo lên trên bếp sau đó cho dầu ăn vào trong chảo rồi phi thơm hành lên để phần nhân có mùi thơm hấp dẫn, sau khi mùi hương đã bốc lến bạn cho thịt băm vào để xào chín thấy thịt bắt đầu hơi hơi săn lại bạn cho mộc nhĩ vào xào và từ từ nêm chút mắm muối với hạt nêm và hạt tiêu sao cho phù hợp với khẩu vị sau cùng la tắt bếp để món ăn nguội. Món bánh giò của các bé bạn nên làm phần nhân như nấm và thịt băm nhỏ hơn chút nữa để các bé dễ ăn hơn.

Bước 2: Để một chiếc chảo chống dính khác lên bếp. Cho bột gạo, bột bắp và nước xương vào quấy đều đến khi hỗn hợp sôi vặn nhỏ lửa lại chút, khuấy nhanh tay cho đến khi bột đặc và dẻo lại thì tắt bếp. Cách làm bánh giò ngon quan trong nhất là phần bột phải dẻo vừa phải, không bị nhão, bột chín đều và trắng là được.

Bước 3: Lá chuối khi mua về thường là loại lá chuối tươi rất khó gói vì vậy bạn nên đun sôi nước sau đó đem lá chuối trần qua để lá mềm lại như vậy khi gói sẽ dễ dàng hơn. Nếu như phần lá mà già quá vậy bạn nên luộc hơi hơi lâu một chút để cho lá không bị rách khi gói. Lá chuối gấp 2 lần thành hình tam giác để thành một chiếc phễu sau đó múc một thìa bột vào và lấy thìa để tạo thành hình phễu  rồi tiếp đến cho 2 thìa nhân vào giữa và thêm 2 thìa bột lên sau đó dùng chút lực ép nhẹ để che đều phần nhân lại. Sau cùng là dùng lá gấp lại phía ngoài. Các bạn có thể sử dụng dây nilon để buộc bánh được chắt hơn nhé.

Cách làm bánh giò thường quan trọng ở khâu gói, lá phải ôm hết bánh, không bị hở hay rách lá. Nếu gói đẹp thì càng tốt. Làm tượng tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Bước 4: Cho bánh vào nồi luộc hoặc hấp trong khoảng  30 phút, vướt ra xả lại với nước lạnh để ráo.


Bên cạnh việc dùng lá chuối các bạn có thể tập làm bánh giò không cần lá chuối bằng cách đổ bánh vào khuôn và đem hấp. Nhưng nếu muốn bảo quản được lâu và mang đi xa thì nên gói lá nhé. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer