Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Canh bí đỏ đậu phộng ngon ngoài sức tưởng tượng

21:03
Bí đỏ là một loại thực phẩn rất tốt cho sức khỏe lại đem đến cho bạn những món ăn vô cùng ngon miệng như: lươn gà bọc bí chiên giòn, đậu sốt trứng bí đỏ, caramen bí đỏ, cháo yến mạch bí đỏ, gà hấp bí đỏ, bánh bí đỏ hàn quốc, thịt bò hầm bí đỏ. Có rất nhiều món ăn ngon bổ dưỡng phải không các bạn nhưng hôm nay mình sẽ đem đến cho bạn cách làm món ăn đơn giản hơn đó là canh bí đỏ nấu đậu phộng ngon giúp bạn tăng cường trí nhớ rất tốt đấy nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Canh bí đỏ nấu lạc

+ Bí đỏ: 300 gam

+ Xương lợn: 300 gam

+ Đậu phộng (lạc): 100 gam

+ Rau ngổ (rau om)

+ Muối, hạt nêm

Khi thực hiện món ăn này điều quan trọng nhất là đậu phộng khi nấu không được quá mềm như vậy khi thưởng thức bạn mới cảm nhận được vị bùi bùi của đậu phộng kết hợp cùng với vị ngọt mêm của bí ngô.

Các bước thực hiện :


-Bí đỏ bạn nên chọn những quả hơi nhỏ và có màu cam đây là loại bí đỏ ngọt rất phú hợp để nấu các món ăn ngon. Khi bạn mua bí đỏ về hãy gọt vỏ và bỏ đi phần ruột và hạt bên trong sau đó thái bí đỏ thành các miếng vuông sao cho vừa ăn. Rau ngổ bạn nhặt và bỏ đi phần ngọn để không bị đắng khu nấu nhé, sau đó đem rau ngổ đi rửa sạch và thái nhỏ.

-Giống như cách nấu món canh bí đỏ nấu xương hay các món canh từ xương khác, xương bao giờ cũng chặt khúc, rửa sạch với nước muối loãng và cho vào nồi đun sôi rồi vớt hết bọt để khi nấu nước sẽ trong và an toàn hơn. Sau đó, rửa lại xương bằng nước sạch.

-Bạn cho xương với lạc vào nồi nấu với khoảng 1,5 lít nước rồi đun đến khi nào thấy nước sôi mới cho một thìa muối vào cùng với hạt nêm và đun với lửa nhỏ trong thời gian là 30 phút để xương tiết ra nước ngọt và lạc mềm. Để công đoạn này được nhanh hơn bạn cho vào trong nồi áp suất và chỉ cần 15 phút là xương được và lạc đã mềm sau đó bạn mới đổ hết bí đỏ vào để nấu chín, nếu như bạn thích ăn bí đã chín nhừ thì nên nấu lâu hơn một chút nhé. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi cho rau ngổ vào chờ đến khi nào sôi lại mới tắt bếp đi.


-Món canh bí đỏ nấu đậu phộng  trông bắt mắt phải không? Cảm nhận mùi thơm của rau ngổ, vị ngọt ngọt của bí, vị béo bùi của đậu phộng càng làm tăng sức hấp dẫn của món này đấy. Hãy chiêu đãi cho cả nhà ngay nhé. Chúc bạn sẽ thành công với món canh bí đỏ này!

Những thiết bị bếp giúp nấu ăn nhanh



bep tu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer