Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Bất ngờ với hương vị của món canh gà bí đỏ

22:01
Bí đỏ là một loại nguyên liệu nấu ăn rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng thích loại thực phẩm này nhất là các bé vậy làm thế nào để bó ăn loại thực phẩn này để cung cấp các chất din dưỡng để phát triển khỏe mạnh chứ. Mình xin giới thiệu đến bạn món canh gà nấu bí đỏ đảm bảo bé sẽ thích mê cho xem. Cách làm món ăn này không quá khó đâu nhé bạn chỉ cần  làm theo những gì mình ghi bên dưới nhất định bạn sẽ có ngay món ăn ngon cho gia đình và bé cùng thưởng thức đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Canh gà nấu bí đỏ

+ 8 cánh gà dùng phần bầu cánh

+ 50g nấm hương

+ 1/4 quả bí đỏ

+ 2 bông hoa hồi ( nếu có)

+ 2 lát gừng thái mỏng

+ Hành lá thái nhỏ

+ Gia vị: đường, muối, xì dầu, hạt tiêu và hạt nêm

Các bước thực hiện:


-Bí đỏ thường có vị ngọt và bùi bùi bạn có thể thấy bí đó có hương vị khá giống khoai lang đấy nhỉ. Vậy để mua được bí đỏ ngon ban nên mua quả bí đỏ nhỏ có màu cam như vậy bí mới ngọt và mềm. Bí đỏ sau khi bạn mua về hãy bỏ đi hét hạt sau đó bạn rửa sạch bí đỏ và thái thành các miếng sao cho vừa ăn. Nấm bạn đem đi ngâm vói nước cho mềm tấm 30 phút say đó vớt ra và cắt làm đôi.

-Cánh gà rửa thật sạch, cho vào nồi nước sôi sẵn luộc chín, nhớ cho vào tí muối để thịt gà được ngon hơn nhé, để lửa nhỏ liu riu là được, sau đó vớt cánh gà ra rổ, để ráo. Bạn nhớ giữ lại nước luộc để lát nữa dùng nấu canh nha.

-Cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo, sau đó cho khoảng 2 thìa đường vào và đun nhỏ lửa khi đường ngả màu và bắt đầu keo lại thì cho hết cánh gà vào, đảo đều thật nhanh tay để đường bám vào cánh gà và không bị vón cục.

-Vặn lửa nhỏ, rồi cho thêm 2 bông hoa hồi, gừng, 1/2 thìa cafe tiêu, 1 thìa muối,  2 muỗng xì dầu đun khoảng 5 phút thì cho nước luộc cánh gà vào nấu chung, tùy lượng người mà có thể cho thêm nước. Tiếp tục đun với lửa nhỏ nhé.

-Đun tới khi nào thịt gà chín mềm thì cho bí đỏ và nấm vào, chờ cạn bớt nước thì tắt bếp. Múc canh ra tô, cho hành và vừng lên trên là bạn đã có món canh gà bí đỏ ngon nhất rồi.


-Chắc chắn món canh gà bí đỏ này sẽ làm cả gia đình bạn thích mê luôn đấy. Với món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng này bạn hãy ghi ngay vào sổ tay nấu ăn để thường xuyên nấu cho cả nhà thưởng thức và tẩm bổ nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer