Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Chỉ với 5 bước có ngay món cá hấp bia ngọt thịt

21:50
Cá là một loại thực phẩn rất tốt cho sức khỏe. các thành phần dinh dưỡng trong cá sẽ giúp cho trí óc phát thiển và mắt trở nên sáng hơn. Hôm mình sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món cá hấp bia ngon bổ dưỡng giúp bạn có thêm một món ngon giúp gia đình mình vừa ngon miệng lại có đầy đủ dưỡng chất cho một sức khỏe tốt nhé. 

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Cách làm cá hấp bia

+ Cá khoảng 1,5 đến 2 KG

+ Bia lon hoặc bia hơi đều được

+ Thìa là, gừng, xả, dưa chuột, cà rốt, dứa

+ Gia vị: mắm, đường, muối, hạt tiêu, chanh

Trong cá có chứa các chất như: acid béo, omega3, protein,lipid... đây đều là các chất quan trọng giúp cho mắt sáng và trí não phát triển tốt hơn. Cá đươc làm thành khá nhiều món ăn khác nhau như: Cá hấp xì dầu, cá om dưa, cá rán, cá nấu măng cay...

Cách làm món cá hấp bia


-Bạn ra chợ chọn cá thật tươi (tốt nhất là còn sống) để thịt cá được ngon. Có nhiều loại cá để hấp nhưng theo mình món cá hấp ngon nhất nên chọn là cá quả. Ngoài ra bạn cũng có thể loại cá khác như cách làm cà chép hấp bia hay cá mú hấp bia cũng rất ngon đó các bạn. Đơn giản mình chọn cá quả vì thịt  không bị nát nên rất thích hợp để hấp.

Bước 1: Cá mua về bạn đánh sạch vảy và  bỏ đi mang và ruột còn phần đầu với đuôi thì giũ lại để trang trí. Lấy chanh chà lên mặt cá howcj một chút rượu trắng để loại bỏ đi mùi thanh sau đó lấy khăn khô lau sạch.

Bước 2: Lau cá xong bạn gói cá bỏ vào tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bước 3: Bạn dùng dao khứa lên thịt cá một vào đường khoảng cách giữa các vết khứa là 2 đên 3 cm nhớ khứa đến khi chạm vào xương thì thôi

Bước 4: Ta bắt đầu làm hỗn hợp từ muối và tiêu để ướp cá. Trộn đều hỗn hợp muối và tiêu rồi xát vào các đường khứa trên thân cá. Đây là cách làm món cá hấp bia ngon và thấm đều vị. Bạn cho gừng, xả và cá vào dĩa lớn để hấp.

Bước 5: Chuẩn bị  nồi hấp và đổ bia vào. Sau đó cho dĩa cá  vào nồi hấp và tiến hành hấp  khoảng 15phút là cá chín


-Với cách làm đơn giản bạn đã có món cá hấp bia thật ngon, thật bổ để chiêu đãi cả nhà rồi. Vị cá ngon ngọt, thơm nồng mùi bia, mùi xả chắn bạn sẽ ghi điểm trong lòng mọi người. À món cá hấp bia này cuốn với bánh tráng cũng ngon tuyệt đó các bạn. Chúc cả nhà ngon miệng nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer