Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Hướng dẫn bí quyết làm bò xào cần tây

21:39
Món thịt bò xào cần tây là một trong những món ăn phổ biến nhất khi được chế biến từ thịt bò. Với vị ngọt tự nhiên từ thịt kết hợp với hương thơm và độ giòn giòn của cần tây đã tạo nên một món ăn ngon nhưng cách làm lại cực kì đơn giản bạn có thể tự làm lúc nào cũng được. Món ăn này tuy đơn giản là thế nhưng hàm lượng chất dinh dưỡng trong món ăn lại rất cao rất tốt cho trẻ đấy nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Bò xào cần tây

+ Thịt bò phi lê: 200g

+ Cà chua: 2 quả

+ Cần tây

+ Gừng tươi, tỏi băm

+ Muối canh, hạt nêm, tiêu xay

Thịt bò như mọi người cũng biết đây là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến để làm ra các món ăn ngon cho gia đình bạn. Từ loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao này bạn có thể làm ra nhiều món ngon như: Thịt bò tẩm bột rám, thịt bò hầm khoai tây...

Các bước thực hiện:


-Thịt bò khi mua bạn nên lựa miếng thịt tươi khi ấn nhẹ ngón tay vào thịt sẽ cảm nhận được chút ít độ đàn hồi của thịt như vậy khi chế biến món ăn mới được ngon miệng. Đem thịt bo đi rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn và thái thành nhiều miếng mỏng sao cho vừa ăn và đem thịt bò đi ướp với 1/3 muông hạt nêm, một nửa thìa mì chính, gừng và sau đó trộn đều tất cả. Thịt bò chỉ nên ướp chừng 10 phút nếu lâu hơn thịt sẽ bị ra nước mất ngon.

-Trong lúc ướp thịt bạn chuẩn bị phần rau củ nhé. Cà chua, cần tây rửa sạch. Với cà chua bạn bổ múi cam còn cần tây cắt khúc chừng 3cm và để riêng từng phần chứ đừng để chung nhé.

-Cho chảo lên bếp đun nóng rồi cho dầu vào, khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm tỏi, cho phần thịt bò vào xào, nhớ đảo đều và nhanh tay nhé.

-Thịt bò hơi săn lại thì cho cà chua vào xào cùng. Bạn xem thêm cách nấu thịt bò xào cà chua nhé. Cuối cùng cho cần tây và tỏi tây vào xào chung. Nhớ cho lửa lớn để cần tây được xanh. Phần này bạn lại xem cách nấu thịt bò xào cần tây. Nêm hạt nêm cho vừa ăn, không nên xào quá lâu vì thịt bò sẽ dai, rắc thêm chút tiêu và thưởng thức ngay nhé.


-Ngoài ra bạn vẫn có thể xào thịt bò riêng, cà chua riêng rồi mới cho vào xào chung cùng cần tây và tỏi tây nữa đấy. Bò xào cần tây ngon và đạt yêu cầu khi thịt không quá dai, cà chua  mềm, cần tây, tỏi tây chín tái và giữ được màu xanh.Chúc bạn thành công.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer