Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Tiết lộ món ăn ngon canh trai nấu dứa

21:41
Món canh trai nấu dứa thơm cũng gần giống với cách nấu món canh ngao nấu chua hay là canh hến. Tuy cách làm có phần giống nhau nhưng mỗi loại trai hến ngao sẽ đem đến cho bạn hương vị khác nhau như vậy sẽ tạo ra nét độc đáo riêng cho bạn. Việc sử dụng canh trai sẽ giúp cho các bé chữa được bệnh ra mồ hôi trộm đấy. Với người đã lớn tuổi sẽ giúp chống lại được một số bệnh như: U xơ tuyến tiền liệt, tăng huyết áp... Nếu như bạn chưa biết nấu món canh trai dứa thơm tốt cho sức khỏe vậy hãy đọc hết bài viết này nhất định bạn sẽ học được cách nấu canh từ đây.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Cách nấu món canh trai dứa

+ 1 kg trai

+ ¼ dứa

+ 1-2 quả cà chua

+ 1 củ hành tím

+ Hành lá, rau răm

+ Me hoặc sấu

+ Gia vị: Dầu ăn, bột canh, nước mắm, hạt nêm

Các bước thực hiện:


-Trai khi mua về đem ngâm vào nước khoảng một ngày để trai có thể nhả toàn bộ đất có bên trong ruột và vỏ ra ngoài. Bạn có thể ngâm vào trong nước vo gạo như vậy đất sẽ nhả nhanh hơn và giúp trai được ngon hơn.

-Hành tím đem bóc vỏ rồi thái mỏng. Phần hành lá, rau răm đem nhặt và rửa sạch, thái nhỏ. Bạn để riêng củ hành (có thể tước sợi hoặc chẻ đôi, chẻ ba nhé). Cà chua rửa sạch, bổ thành hình múi cau. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt dứa, xắt miếng vừa ăn.

- Trai đem rửa lại thật sạch, cho vào nồi, đổ khoảng 1 chén nước rồi đun sôi nhớ đậy nắp nhé. Lúc nước sôi cũng là lúc trai mở nắp, bạn tắt bếp và đổ trai ra rổ và gỡ phần thịt trai ra nhé. Bạn có thể giữ phần nước trai để nấu cũng rất ngọt đấy.

-Tiếp đến là bỏ túi phân trai rồi đem trai rửa lại 2-3 lần với nước sạch rồi với ra để ráo. Thái trai thành miếng vừa ăn rồi đem ướp với một ít bột canh, hạt nêm khoảng  15-20 phút để trai ngấm đều gia vị.

-Phần nước luộc trai, bạn đem gạn, lọc và loại bỏ phần cặn, giữ lại phần nước trong. Phần nước này cũng là bí quyết trong cách nấu canh ngao chua ngon đấy nhé.

-Cho một chảo lên lên rồi thêm vào một thìa đầu ăn sau khi dầu nóng bạn mới cho hành tím để phi thơm cùng với đó là thêm 1 nửa quả cà chua vào để nấu cùng, nêm thêm một ít nước mắm và hạt nêm cùng bột canh gia vị để trai được đấm đà. Khi thất thịt trai săn lại bạn mới đổ ra một chiếc bát.

-Vẫn dùng nồi đó bạn cho nước luộc trai vào, cho sấu vào cùng, đun sôi. Khi thấy nước sôi cũng là lúc sấu chín mềm, bạn vớt sấu ra chén riêng. Cho dứa vào và đun khoảng 7-10 phút cho chín mềm. Riêng sấu, bạn đem dầm vào chén và gạn bỏ hạt rồi cho lại vào nồi nước dùng đun cùng với dứa nha.

- Cũng giống canh hến nấu chua dứa, khi dưa chín mềm, cho trai đã xào và 1 nửa cà chua còn lại vào nồi, đun sôi và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Thêm vào hành lá, rau mùi và tắt bếp. Cuối cùng là cho món canh trai nấu chua ra bát và thưởng thức nào.


Chỉ qua một vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay món canh trai nấu chua thật hấp dẫn cho cả gia đình. Để nấu món canh trai nấu chua, bạn cũng có thể thay sấu bằng me hoặc quả dọc, tùy theo mỗi mùa và sở thích nhé. Chúc bạn có những món canh ngon nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer