Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Ngất ngây cùng hương vị của món bún hải sản

21:36
Món bún hải sản khi ăn bạn se cảm nhận được hương vị tươi ngon của các loại cá, mực, tôm tươi cùng với đó là nước dùng thơm mùi mắm đảm bảo với bạn một lần đã ăn là không bao giờ quên. Nếu bạn có dịp về miền Tây hãy thưởng thức ngay món bún này nhé. Và nếu bạn tiếc nuối vì không có dịp về miền Tây chơi thì bạn hãy tự mình học cách làm món bún lạ miệng này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Bún mắm miền tây

+ 500 gr mắm cá sặc + 500 gr mắm cá linh

+ Cá bông lau hoặc cá lóc + Mực + Tôm nguyên con

+ Thịt heo quay + Bún tươi

+ 5 tép sả + 1 ít sả bằm + 3 trái cà tím cắt miếng

+ Rau sống ăn kèm: bắp chuối bào, giá, rau muống bào, rau đắng, bông súng, hẹ, ngò gai cắt nhuyễn

+ Nước mắm nguyên chất và chanh ớt

Hướng dẫn cách làm bún hải sản


-Đầu tiên, bạn hãy đi chợ thật sớm để chọn mua cá và rau củ thật tươi để thực hiện cách nấu bún mắm ngon nhé.

Bước 1: Đem rửa thật sạch cá rồi để riêng từng loại. Đun sôi 1 lít nước lạnh rồi cho cá sặc và cá linh vào và hạ lửa nhỏ và nấu cho đến khi cá rửa nát. Dùng rây lọc bỏ xác cá cho khỏi xương rồi lấy phần nước hòa thêm cùng với nước lạnh khoảng 10-12 tô nước và tiếp tục nấu sôi sau đó hạ lửa nhỏ rồi nêm nếm lại cho vừa ăn. Đây là bí quyết nấu bún mắm sao ngon đó.

Bước 2: Cho nóng chảo dầu rồi phi  hành , xả bằm và ớt bằm cho thơm cho thêm vài tép sả cắt khúc đập dập vào xào cùng cho dậy mùi. Đổ tất cả vào nồi nước lèo nhớ cho thêm 1 ít màu điều cho màu hấp dẫn khi thực hiện cách nấu bún mắm Nam bộ.

Bước 3: Cá lóc có thể cắt lát hoặc phi lê nếu cho đầu cá vào nấu cùng để nước lèo được ngọt. Nếu không thích phi lê thì cho cá vô trước và nấu chín còn nếu đã phi lê thì khi nào gần ăn mới cho vào.

Bước 4: Trong khi nấu bạn nên tận dụng làm luôn các đồ khác như: Tôm bạn bỏ phần chỉ ở lưng và đầu chỉ để lại đuôi tôm, thịt heo quay bạn chặt thành các miếng vừa ăn, mực cắt thành khoanh tròn, cà tím thì cắt thành các miếng. Khi tất cả nguyên liệu đã được chuẩn bị xong bạn cho ra ngya một chiếc đĩa to cùng với các loại rau bạn đã nhặt và rửa sạch. Khi nào chuẩn bị ăn bạn cho cà tím vào trong nước lèo và nấu đến khi nước sôi là có thể dùng. Như vậy nồi nước của bạn sẽ ngọt và đạm đà hơn rất nhiều.

Bước 5: Để có được bát bún đẹp mắt đầu tiên bạn cho bún vào tô và xếp vài miengs thịt heo lên mặt bún và múc nước lèo với cá, mực, tôm và hành tím vào. Sau đó để vài cọng ngò gai lên trên bát bún nhé. Món bún này người miền tây hay ăn cùng với rau sống chấm với nước mắm nguyên chất cắt vài lát ớt. Như vậy là bạn đã hoàn thành nhanh món bún hải sản rồi đấy.


Hương thơm ngất ngây khắp cả nhà rồi. Nhìn tô bún chỉ muốn xơi ngay thôi phải không? Món ăn vừa ngon, vừa nhiều bổ dưỡng mà chẳng cần đi đâu xa xôi để thưởng thức. Mau chiêu đãi cho cả nhà với cách nấu bún mắm đơn giản này nào.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer