Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Ấm áp ngày đông với nồi thịt kho đậu truyền thống

21:51
Những ngày mùa đông không khí lạnh lẽo mà được ăn những món kho cùng với cơm thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ. Hôm nay mình sẽ đem tới bạn cách làm món thịt kho đậu ngon miệng giúp cho những ngày tiết trời se lạnh trở nên ấm áp hơn. Với hương vị thấm đều từng miếng đậu và thịt và hương thơm khiến cho bụng bạn dường như đó thêm sẽ làm cho bữa cơm trở nên ngon miệng hơn. Cách làm món ăn này cũng đơn giản và không quá khó chỉ cần bạn làm theo các bước mà mình đã ghi dưới đây nhất định bạn sẽ thành công.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Thịt kho đậu ngon

+ 300g thịt ba chỉ

+ 2 thanh đậu hũ non

+ Tỏi, hành

+ Gia vị: muối, đường, bột ngọt

Các bước thực hiện:


-Thịt mua loại ba chỉ loại ngon hoặc nếu thích bạn có thể dùng thịt đùi cũng được nhé, làm sạch lông và rửa sạch với nước(có thể chần sơ qua nước sôi) rồi thái miếng khoảng 3-4 cm là hợp lý nhất, kích cỡ này giống với cách làm thịt kho tàu nhé.

-Đậu hũ bạn đem đi rửa qua với nước sau đó để đậu ráo sạch nước và dung dao xắt đậu thành các miếng sao cho vừa ăn. Cho dầu ăn vào chảo nóng rồi mới cho đậu vào chiên sao cho vàng đều hai mặt sau đó bạn mới vớt đậu cho ra đĩa có lót tờ giấy thấm dầu. Tiếp đến bạn cho phần thịt đã được thái cho vào chảo đậu vừa rán để đảo thịt săn lại thây thịt bắt đầu ngả vàng thì tắt bếp. Cách làm này sẽ khiến thịt săn ngon và thơm hơn đấy.

-Cho khoảng 3 thìa đường vào chảo và đun cho đường tan có màu cánh gián rồi cho thịt vào xào cùng, bây giờ thêm một ít nước lọc cho xâm xấp mặt thịt rồi nêm gia vị vừa miệng là được. Nhớ đảo đều tay cho thịt ngấm gia vị nhé.

-Chờ khi nước kho thịt sôi lại, cho đậu hũ vào rồi vặn nhỏ lửa, cho thêm hành, tỏi băm nhuyễn vào rồi kho đến khi nước cạn và hơi sền sệt thì tắt bếp. Cho món thịt kho đậu hũ ra bát và trang trí thêm cọng rau thơm cho hấp dẫn nhé.


-Món thịt kho đậu hũ rất dễ thưởng thức khiến người ta ăn một miếng lại muốn ăn hai miếng đấy. Mẹ mình rất hay làm món này chiêu đãi cho cả nhà. Thịt được kết hợp với đậu phụ vừa không bị ngán lại còn dễ tiêu hóa nha. Còn chờ gì mà không bắt tay làm ngay tối nay nhỉ.

Với món thịt kho đậu này bạn nên dùng ngay với cơm nóng, bạn có thể lấy phần nước thịt để rưới lên cơm như vậy sẽ ngon hơn rất nhiều đấy nhé. Bên trên mình đã chỉ bạn các bước nấu món này rồi đấy chúc bạn thành công và có một món ăn ngon miệng.

Tham khảo thiết bị bếp


bep tu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer