Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Đổi gió với món đậu cuốn lá lốt

21:25
Món đậu phụ cuốn lá lốt là một món ăn chay giúp bạn bớt ngán khi hàng ngày đã phải thưởng thức quá nhiều món ăn làm từ thịt khiến bạn chán ăn cơm. Ngoài ra món ăn này cũng giúp cho bạn có một làn da sáng và đẹp hơn. Với vị thanh mát của đậu phụ kết hợp với mùi thơm đặc trưng của lá lốt đã tạo nên một món ăn tuyệt vời khiến bạn khó quên mỗi khi thưởng thức. Để làm được món ăn này bạn cùng mình xem cách chế biến ngay sau đây để có thể tự làm tại nhà nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Đậu cuốn lá lốt

+ Đậu phụ trắng: 2 bìa

+ Lá lốt: 20 chiếc

+ Mộc nhĩ + nấm hương

+ Hạt nêm chay + dầu ăn

Chả đậu phụ lá lốt chay:


-Mộc nhĩ bạn đem đi ngâm trong nước ấm có nhiệt độ khoảng 40 độ trong thời gian là 2 tiếng sau đó cắt bỏ tai sau đó thái thành các sợi nhỏ

-Nấm hương bạn cũng ngâm trong 2 giờ với nước ấm và cắt bỏ chân rồi thái sợi nhỏ như mộc nhĩ.

-Bạn rửa sạch lá lốt rồi lấy 2 chiếc lá đem thái nhỏ như mộc nhĩ và nấm.

-Cho chút dầu vào chảo đợi dầu nóng già rồi cho nấm + mộc nhĩ sao cho đến khi có màu nóng vàng và mùi thơm.

-Đậu phụ nghiền thật nhuyễn sau đó đem trộn với nấm, mộc nhĩ, lá lốt thái nhỏ, hạt nêm đêt tạo vị ngon cho món ăn.

-Bạn trải lá lốt lên một mặt phẳng trên một chiếc mâm hoặc là thớt sau đó bạn úp mặt lá màu đâm xuống để khi rán món ăn sẽ có màu đậm bắt mắt hơn. Sau đó bạn cho một chút nguyên liệu đã được trộn phía trên vào sau đó khéo léo gói lại để phần nhân không bị trào ra ngoài trong khi bạn rán nhé.

-Cho chảo lên bếp đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào đợi đậu nóng già thì bạn cho đậu hũ lá lốt vào rán. Cách làm món đậu phụ cuốn lá lốt ngon giòn vàng đều màu là bạn nên rán ngập dầu và trong khi rán nên để nhỏ lửa rồi đảo đều các mặt.

-Để món ăn hấp dẫn hơn bạn trang trí món cay với đậu hũ lá lốt này cùng với bông hoa cà chua ở góc đĩa. Bạn dùng đĩa nhỏ để 6 cái là đẹp nhất.


-Bạn có thể thay đổi với món bò cuốn lá lốt cho món ăn có thêm chất đạm cũng hay đấy nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer