Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Cách xào rau muống vẫn giữ được màu xanh của rau

20:20
Để rau muống khi xào vẫn giư được màu xanh đẹp mắt và tạo độ giòn gòn khi ăn là điều không khó, nếu như bạn xào rau mà thường bị đen và mềm quá thì bạn nên đọc cách xào rau muống ngay sau đây. Đảm bảo bạn sẽ có ngay một đĩa rau muống xanh đẹp mắt nhìn thôi là muốn ăn ngay.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Cách xào rau muống luôn xanh

+ 1 bó rau muống

+ 1 củ tỏi

+ Các gia cần thiết trong nấu ăn

Cách xào rau muống xanh giòn ngon


-Đê xào rau muống ngon không bị đen thì cách chọn mua rau muống cũng chính là một khâu quan trọng đấy nhé. Khi bạn mua rau muống bạn nên chọn những bó rau muống có lá nhỏ và dày và có màu xanh đậm một chút như vậy khi xào món ăn vẫn giữ được màu xanh tự nhiên. Việc bạn chọn rau muống ngon thì khi mà bạn luộc rau, rau vẫn giữ được màu xanh và nước luộc rau cũng sẽ ngon hơn.

-Sau khi chọn được rau muống ngon các bạn nhặt lấy phần non của rau, nếu rau dài thì bạn có thể ngắt rau làm đôi cho vừa ăn. Đem rau muống được nhặt sạch rửa với nước rồi ngâm với nước muối. Ngâm rau xong các bạn vớt rau ra, xả lại với nước sạch rồi cho vào rổ để ráo nước.

-Cho một chiếc chảo lên bếp sau đó đổ nước vào khoảng lưng nồi rồi cho một thìa muối vào nước đun. Khi nước đun bắt đầu soi bạn cho rau muống vào nồi để chần sơ qua trong thời gian là một phút sau đó bạn mới vớt rau ra và cho rau ngâm vào trong bát nước lạnh bạn cũng có thể cho thêm đá lạnh vào trong bát. Khi bạn thực hiện các bước trên khi xào rau muống sẽ giữ được màu xanh của rau và độ giòn của ón ăn đấy. Sau khi rau muống bắt đầu nguội trở lại trong bát thì bạn cho rau muống ra rổ và để ráo nước.

-Lấy hành khô bóc vỏ nhưng các bạn nên lưu ý là không nên bóc sạch phần vỏ khô vì phần vỏ khô của hành giúp hành được thơm hơn khi chế biến. Các bạn đem hành đã bóc vỏ đập cho giập rồi băm nhỏ. Tỏi các bạn thực hiện tương tự nhưng tỏi băm xong các bạn chia làm hai phần.

-Cách làm rau muống xào tỏi: Bắt chảo lên bếp, đợi khi chảo nóng thì các bạn cho dầu vào, dầu sôi các bạn cho hành và một phần tỏi băm vào chảo phi thơm. Khi hành và tỏi thơm và có màu vàng thì các bạn cho ra muống vào xào, vặn lửa lại cho thật nhỏ rồi cho gia vị cần thiết vào nêm như: bột canh, hạt nêm, mì chính. Sau khi cho gia vị vào thì vặn lửa to lên, dùng đũa xào tơi phần rau muống. Các bạn nên đảo đều rau liên tục trong vòng 2-3 phút để rau ngấm thật đều gia vị rồi tiếp tục cho thêm một thìa canh dầu hào và phần tỏi còn lại vào cùng. Cuối cùng các bạn nêm gia vị lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cho rau ra đĩa là hoàn thành.

-Để cách xào rau muống giòn ngon hơn bạn nên xào rau muống trong chảo thông thường làm vậy rau muống được xanh và giòn hơn hẳn.


-Khi mà các bạn thực hiện xào món ăn xong thì bạn cho rau ra đĩa ngay và thưởng thức đê cho rau không bị mất đi các chất vitamin có sẵn. Ngoài rau muống xào đơn thuần bạn có thể xào cùng thịt trâu hay thịt bò đều được nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer