Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Tự làm cháo bỉ đỏ đậu xanh chữa bệnh đau đầu

20:06
Bí đỏ là một loại thực phẩm có chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe khi loại thực phẩm này kết hợp cùng với đậu xanh sẽ tạo nên một món bổ dưỡng rất có ích cho sức khỏe đặc biệt là với người hay bị đau đầu. Để làm được món ăn này bạn hãy chú ý theo dõi cách chuẩn bị nguyên liệu cũng như cách chế biến để có được món chao đậu xanh bí đỏ ngon nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Công thức làm cháo bí đỏ đậu xanh

+ Gạo nếp: 100g

+ Đậu xanh nguyên vỏ: 150g

+ Bí đỏ: 400g

+ Đường: 120g

+ Muối: ½ M cà phê

Cách nấu cháo bí đỏ đậu xanh


-Chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc rằng để thực hiện cách nấu cháo bí đỏ ngon thì chúng ta nên chọn bí đỏ tròn hay dài? Thực tế rằng các bạn chọn loại bí đỏ nào cũng được chỉ cần lưu ý chọn loại bí đỏ có mùi thơm và chín vàng là được.

-Khi mua bí đỏ về các bạn gọt bỏ phần vỏ cứng của bí sao cho thật sạch, bỏ phần ruột và hạt bí. Gọt bí xong các bạn đem bí rửa sạch rồi thái thành những miếng bí nhỏ cho vừa ăn. Tuỳ theo sở thích của mỗi người mà các bạn có thể cắt bí có kích thước khác nhau.

- Đỗ xanh bạn trộn chung cùng với gạo nếp và đem đi vo thật sạch rồi cho vào nồi cùng với bí đỏ đã được cắt sẵn. sau đó bạn cho vào nồi khoảng 500ml nước để nấu thành cháo. Các bạn có thể nấu món này nhanh hơn cùng với nồi áp suất để cháo nhanh chín và như hơn vừa tiết kiệm thời gian lại vừa tiết kiệm năng lượng đun nấu. Cháo cần ninh trong khoảng 30 phút sau đó các bạn mở nồi  cho bí ra bát sau đó nghiền nhuyễn và đổ lại chỗ bí vào nồi.

-Đối với cách nấu cháo bí đỏ Hàng Quốc bằng nồi cơm điện:  Các bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi cơm điện sau đó các bạn đổ nước vào sao cho nước cao hơn mặt đỗ khoảng 1cm . Thực hiện cách nấu cháo bí đỏ tương tự như cách nấu cơm. Khi nồi bật chế độ giữ ấm thì các bạn tiếp tục cho nước vào và thực hiện tương tự khoảng 3 lần. Khi cháo đã nhừ các bạn dùng thìa đánh nhuyễn cháo ra, thêm nước và đường vào sao cho cháo có độ sánh nhất định rồi các bạn tiếp tục đun sôi cháo.

-Cháo sôi và nhừ thì các bạn nêm thêm đường và muối vào khuấy đều, đợi cháo sôi lại lần nữa thì các bạn tắt bếp. Đợi cháo hơi nguội thì các bạn có thể thưởng thức ngay rồi đấy.


-Để thay đổi cho món cháo có mùi vị mới lạ hơn bạn cũng có thể sử dụng thịt để nấu cùng với món cháo. Các bạn có thể mua thịt lợn và đem đi xay sau đó đem ninh thịt cùng với cháo là được. Tùy vào ý thích bạn có thể cho đường hoặc muối vào món ăn. Ngoài thịt lợn bạn có thể thay thế bằng thịt bò cũng được.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer