Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Tôm chiên giòn giúp bé ăn mãi không chán

21:29
Tôm chiên giòn là một món ăn quen thuộc được nhiều gia đình chế biến trong bữa cơm hàng ngày đặc biệt hơn là gia đình nào có trẻ nhỏ nhất định sẽ thường xuyên làm món này bởi trẻ em rất thích cầm ăn món này bởi vị giòn giòn từ lớp bột bên ngoài cùng với đó là thịt tôm ngọt lừ. Mặc dù món ăn này làm rất đơn giản nhưng để được ngón đúng vị thì đâu phải ai cũng làm được. Sau đây mình chia sẻ đến bạn công thức để có được món tôn chiên giòn ngon.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Hướng dẫn làm tôm chiên giòn

+ 200-300g tôm to

+ Bột đa dụng

+ Bột nở

+ Trứng gà

+ Bột ngô, dầu ăn

+ Gia vị muối

Chúng ta đều biết tôm là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và đặc biệt chứa nhiều canxi giúp cơ thể phát triển chiều cao tất tốt. Vì vậy người Việt đã kết hợp rất nhiều nguyên liệu để chế biến món tôm tạo thành các món như: tôm rim mỡ hành, tôm xào khế, nộm tôm nấm tuyết, đậu hũ xào tôm, tôm xay bao nấm... Rất nhiều món ngon và tốt cho sức khỏe để bạn lựa chọn đấy nhé.

Các bước thực hiện:


-Để tôm chiên giòn ngon thì bạn phải mua tôm thật tươi thì thịt mới ngon ngọt nhé.Tôm mua về làm sạch, rút chỉ đen sống lưng, bỏ đầu, chỉ để lại phần đuôi.

-Bột đa dụng và bột nở bạn trộn đều vào một cái bát và cho thêm ít muối.

-Trứng gà bạn khéo léo tách bỏ phân lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng ra sau đó cho ít nước đánh nhuyễn lòng đỏ sau khi đã đánh nhuyễn xong bạn đổ vào cùng bát bốt đánh đều tay để bột không bị vón cục. Tôm đem rải lên đĩa và rắc đều bột ngô lên trên tôm.

-Đặt chảo dầu lên bếp (cho nhiều dầu nhé). Khi nào dầu sôi, bạn nhúng từng con tôm vào bát bột rồi thả vào chảo chiên cho vàng. Chú ý lửa vừa để tôm không bị cháy. Là đã sắp hoàn thành xong món tôm chiên tẩm bột rồi.

-Vớt tôm ra đĩa có lót giấy thấm dầu ở dưới rồi trang trí, dọn lên ăn. Nếu yêu thích món tôm chiên thì bạn tìm hiểu thêm cách làm món tôm chiên cốm xanh thơm ngon không kém nhé.


-Tôm chiên xù này chấm với tương ớt sẽ rất ngon miệng. Bạn có thể làm món này để vị ngày cuối tuần hoặc trổ tài trong những lúc sum họp gia đình hay tụ tập bạn bè. Chúc các bạn thành công với món ăn cực ngon, cực dễ làm này nhé!

Với cách làm trên nhất định bạn đã có được món tôm chiên gòn để lưu vào trong từ điển ẩm thực của bạn nhé. Chúc bạn và gia đình có một bữa cơm ngon miệng cùng món tôm chiên giòn ăn mãi không chán này nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer