Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Tiết lộ cách làm sushi cá hồi bổ dưỡng

21:08
Bạn có biết cách làm sushi cá hồi đơn giản tại nhà vừa đẹp mắt lại ngon miệng mà không cần khuôn không. Đó là cách làm sushi cá hồi rất đơn giản của người Nhật Bản điều đặc biệt mà món ăn này đem đến cho bạn đó là chất dinh dưỡng của sushi cá đem lại rất tốt cho cở thể của người ăn. Sau đây mình sẽ chỉ bạn cách làm sao để có được mon sushi cá hồi vừa đẹp mắt lại ngon miệng đấy nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


sushi cá hồi và cách chế biến

+ Gạo nhật hoặc gạo tẻ Việt Nam


+ Đường, muối tinh, và dấm Nhật


+ Lá rong biển khô (mua ở siêu thị)


+ 400g Cá hồi tươi


+ 200g Trứng tôm muối


+ 2 quả Bơ sáp


+ Xì dầu, mù tạt, nước sốt

Cách làm Sushi cá hồi Nhật Bản đơn giản


Bước1: Cách nấu cơm làm sushi

Bạn vo gạo tẻ thật sạch sau đó để ráo nước rồi tiếp đến khi gạo đã ráo sạch nước bạn cho vào nồi đong nước vừa đủ để cơm không bị khô hay nát quá rồi mới đun lên. Trong khi đun giảm nhiệt từ từ để cơm chín nhẹ và đậy nắp nồi cơm lại khoảng chừng từ 10 cho đến 12 phút. Sau đó bạn để về chế độ giữ nhiệt khoảng 10 phút. Tiếp đến bạn trộn 2 thìa dấm và 3 thìa đường sau đó để nguội.

Cách làm cơm cuộn sushi đạt yêu cầu là khi cơm dẻo và không bị nát, khi các bạn ăn cơm có vị ngọt, thơm, chua rất dịu của dấm Nhật.

Bước 2: Cách sơ chế cá hồi làm sushi:

Đối với cá hồi tươi các bạn thái thành từng miếng hoặc thái lát mỏng, hoặc vuông tùy các bạn.

-Đối với Bơ Sáp các bạn cũng thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Bên cạnh đó nếu các bạn có thể kết hợp thêm cà rốt hoặc một số loại rau củ tươi khác cũng được.

-Cách cuộn sushi bằng tay đẹp mắt là bạn rải đều cơm dẻo lên trên bề mặt lá rong biển, sau đó cuốn lại cho chặt tay, nhưng cũng đừng chặt quá có thể biến dạng sushi của bạn nhé.

-Những cuộn sushi sau khi đã được cuốn lại gọn gàng bạn có thể để nguyên như vậy hoặc là đem đi cắt thành từng đoạn để thưởng thức để dễ ăn và trông cũng đẹp hơn, với màu sắc tươi mới từ thịt cá hồi cùng kết hợp với hương vị trái ơ và rong biển tạo nên một tổng thể màu sắc hài hóa ngon miệng.

-Ngoài ra các bạn có thể trang trí thêm trứng tôm muối lên trên sushi hoặc trứng dán

-Cách làm sushi không cần khuôn thật dễ dàng và đẹp mắt phải không các bạn. Cách làm sushi cá hồi rất tốt cho sức khỏe của bạn, ăn kèm với mù tạt, xì dầu cực ngon.


Chúc bạn ngon miệng với món sushi cá hồi này nhé!

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer