Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Chia sẻ đến bạn món ngon xôi chiên phồng

21:18
Món xôi chiên với cách làm sau đây rất đơn giản đấy nhé, đảm bảo cả gia đình sẽ phải bất ngời trước hương vị và độ giòn tan của xôi chiên đấy. Món ăn này khi ăn bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bên ngoài giòn tan cùng với bên trong xôi mềm nóng sốt ăn cực ngon. Đây là một món ăn nhẹ rất dễ làm. Muốn món xôi chiên được ngon bạn cần phải căn lửa thật chính xác như vậy món xôi mới được giòn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Xôi chiên phồng

+ Nếp: 500g

+ Đậu xanh không vỏ: 100g

+ Nước cốt dừa: 100ml

+ Đường, Dầu ăn, Muối

Cách làm xôi chiên phồng giòn ngon đơn giản cực kỳ hấp dẫn


Bước 1: Nêm mua loại đậu xanh đã được làm sạch vỏ để ngâm với nước lạnh trong thời gian là 6 tiếng như vậy đậu sẽ được mềm và ngon bùi hơn sau đó vớt ra để ráo nước. Nếu như đậu xanh mà mua loại có vỏ nêm ngâm mềm trước rồi mới đãi vỏ. Để làm xôi chiên bạn có thể dùng trực tiếp xôi trắng cũng được mà không cần đến đỗ xanh. Tiếp đến bạn ngâm gạo với nước ấm và để qua đêm ngâm khoảng 6 tiếng cho gạo được hấp thụ đủ số nước cần thiết. Bạn nhớ rằng nếu gạo đã hút hết nước phải cho thêm nước vào ngay để gạo tiếp tục hút nước.

Bước 2: Cho đậu xanh cùng với một ít muối để hấp khoảng chừng 20 phút rồi sau đó đợi đậu xanh nguội lại sau đó mới giã nhỏ và trộn đều với gạo nếp. Thêm vào đó một thìa muối và đậu xanh và trộn thật đều rồi mới đem cho gạo vào nồi hấp. Đến khi gạo bắt đầu mềm bạn cho vào nước dừa rồi đảo đều lên. Nếu như bạn đợi xôi chín mới bắt đầu cho nước dừa thì xôi sẽ bị nhão và ăn không được thơm. 

Bước 3: Bóp thấy hạt xôi đã chín thì đổ ra nặn thành từng miếng nhỏ dày chừng 1 đến 2cm. Nặn cho đến khi xôi không dính và dẻo là được. Cách làm bánh xôi chiên giòn thì bạn nặn cho mỏng hơn một chút và để từng miếng riêng ra không chúng sẽ dính vào nhau. Để chảo lên bếp cho nóng, đổ dầu vào đợi cho dầu già, thả bánh xôi vào chiên. Để cách làm bánh xôi chiên ngon thì nên cho chút muối vào chảo cho dầu khỏi bắn vào tay. Lúc nặn xôi để không bị dính bạn có thể dùng một chén nước nhúng tay qua đó hoặc phủ lên một lướp dầu ăn để xôi không dính.


Chúc các bạn sẽ có bữa sáng ngon miệng với món ăn này, hãy thử làm xôi chiên phồng giống như ngoài quán xem sao nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer