Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Thịt gà rang lá lốt lạ miệng mà với hương vị khó quên

21:18
Thịt gà rang lá lốt mặc dù chưa bao giờ được thưởng thức qua như nghe tên đã khiến bạn không thoát khỏi sự tò mò muốn biến xem hương vị món ăn này thế nào phải không. Vậy muốn thưởng thức món này bạn chỉ còn cách tự mình vào bếp và chế biến thôi với công thức mình chia sẻ ngay sau đây nhất định bạn sẽ thành công với món ăn ngon miệng này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Món ngon gà rang lá lốt

+ Thịt gà: 400 gam

+ Lá lốt: 10 lá

+ Hành khô

+ Tỏi: 1/2 củ

+ Ớt bột

+ Gia vị: Hạt tiêu, nước mắm, muối, hạt nêm

Lá lốt là một loại lá cây giúp nấu ăn tạo nên hương thơm mới lạ cho món ăn từ lá lốt bạn có thể làm được nhiều món như: Chả lá lốt, ếch xào lá lốt, khoai xào lá lốt, thịt bê xào lăn lá lốt, chả ốc lá lốt, lá lốt cuộn bò...

Các bước thực hiện:


-Cách làm món gà rang lá lốt này cũng rất đơn giản không quá phức tạp đâu, cách làm món này gần giống với cách làm món thịt gà rang lá chanh thôi nhưng mỗi món ăn khác nhau lại có hương vị  rất riêng đấy nhé. Để có được món ăn ngon đầu tiên là bạn cần phải mua được một con gà ngon với thịt chắc ngọt khi ăn. Thịt gà bạn có thể tự làm hoặc nhờ người bán làm sẵn giúp, nếu thịt gà mua về bạn rửa lại bằng nước muối pha loãng sau đó để gà ráo nước rồi mới chặt gà thành các miếng sao cho vừa ăn. 

-Ướp thịt gà cùng với một chút hỗn hợp gồm có hành khô băm nhuyễn và cho vào đó 1/2 thìa hạt tiêu, một nửa thìa muối, một thìa đường cùng với một thìa nước mắm sau đó đem trộn thịt đều rồi ướp thịt trong thời gian là 30 phút hoặc có thể lâu hơn. Trong khi chờ đợi bạn đem lá lốt đi rửa sạch rồi thái nhỏ.

-Cho chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào chảo, cho thịt gà vào rán cho vàng đều hai mặt. Sau khi vàng đều vớt ra đĩa cho thấm bớt dầu ăn. Khi vớt hết gà ra ta đổ bớt dầu ăn, rồi cho tỏi vào phi thơm rồi cho thêm  hai thìa nhỏ nước mắm, 1 thìa cà phê đường, ít ớt bột,  1 ít nước lọc. Đây là bước quan trọng trong cách làm món gà rang lá lốt ngon đó.

-Cho thịt gà đã rán vào chảo đảo đều với  hỗn hợp để bám đều lên miếng thịt, nêm lại  lần nữa cho vừa miệng thì mới cho lá lốt vào đảo đều và tắt bếp.


-Vị thịt gà đậm đà, thơm ngon cùng mùi thơm của lá lốt hòa vào rất tuyệt phải không? Món ăn này rất thích hợp cho những ngày thời tiết mát mẻ đấy. Và ngoài ra, vị của lá lốt trong món ăn còn là một bài thuốc rất tốt cho sức khỏe đó. Chúc bạn ngon miệng nhé.

Những thiết bị bếp giúp nấu ăn nhanh hơn:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer