Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Nộm mực khô ngon dễ làm dễ ăn

21:51
Mực khô được biến đến với hương vị ngọt tự nhiên khi ăn cùng với đó là độ dai dai càng nhai càng ngon nên món này rất được cách mày râu ưa thích, món nộm mực khô là lựa chọn hợp lý để chị em giữ trọn trái tim phu quân của mình đấy. Với vị mựa đặc trưng kết hợp với vị chua ngọt của món xoài khiến ai cũng thấy mê mẩn khi thưởng thức món này. Hôm nay mình xin chia sẻ đến mọi người cách làm món nộm mực xoài ngon chỉ với 4 bước đơn giản có ngay món ăn ngon miệng này rồi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Nộm mực khô

+ 1-2 quả  xoài xanh

+ 1 con mực khô

+ Rau húng thơm, hành khô, quả ớt tươi

+ Lạc rang chín

+ 1 quả chanh

+ Gia vị: Đường, mì chính, nước mắm

Cách làm gỏi xoài mực khô ngon lạ miệng hấp dẫn


Bước 1: Rau húng thơm khi mua về đem nhặt sạch và đem đi rửa với nước rồi mới ngâm vào nươc muối loãng sau đó thái nhỏ. Hành bạn đem bóc vỏ và thái khoanh rồi mới đem đi phi vàng. Lạc rang bạn mua loại đã sấy sẵn rồi sau đó bóc vỏ rồi đem đi giã nhỏ(Giã qua thôi để hạt lạc vỡ ra khi ăn có vị bùi bùi). Xoài thì gọt vỏ và bào thành sợi vào trong một chiếc thố sạch. Bí quyết để có món gỏi mực ngon đó là nên lựa chọn quả xoài bắt đầu chín tức là phần ruột có màu vàng nhưng thịt vẫn rắn như vậy khi làm gỏi sẽ đẹp mắt và lúc ăn sẽ không bị chua quá.

Bước 2: Mực đem đi nướng trên bếp than hoặc gas cũng được đến khi mực hơi vàng và có mùi thơm. Mực nướng ngon nhất là khi mực chín vừa đủ nếu chín quá mực khi ăn sẽ bị dai và khô không được ngon. Gói mực vào trong một tờ giấy sạch và dùng vật nặng đập để khi ăn mực sẽ mềm rồi dùng móng tay tước nhỏ thành sợi rồi chao qua dầu ăn như vậy mực sẽ giòn hơn.

Bước 3: Bây giờ chúng ta pha nước mắm bóp gỏi gồm: 2 thìa canh nước mắm + 2 thìa canh đường trắng + 1 thìa mì chính + 1 quả ớt chín cắt nhỏ + 1 ít nước cốt chanh, nêm nếm lại. Khi trộn gỏi lần lượt cho mực và rau húng +1 ít lạc rang vào. Cuối cùng rưới phần nước trộn vào và trộn đều. Các bạn nên trộn trước khi ăn khoảng chừng 5-10 phút thôi, để xoài giữ được độ giòn nhé.

Bước 4: Khi ăn nên rắc hành khô vào, trang trí thêm chút rau thơm cho đẹp mắt.


Cách làm món gỏi mực này tùy theo bạn thích ăn cay hay ăn chua mà cho thêm chanh ớt. Thông thường để mực giảm bớt mùi tanh chúng ta nên tăng vị cay cho nó một chút nhé. Với các bước đơn giản bạn đã nắm trong tay cách làm gỏi xoài mực khô ngon đúng điệu rồi, hãy làm thử để cùng thưởng thức nha.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer