Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Trở lại thôn quê với món dưa chua xào trứng

21:31
Món ăn tưởng chừng như đơn giản lại chẳng có gì đặc biệt nhưng đem đến cho người ăn gợi nhớ lại kỉ niệm ngày xưa khi mà đất nước còn gặp nhiều khó khăn. Hang ngày thương ăn các món nhiều đạm được làm từ các loài động vậy vậy tại sao bạn không thử thay đổi thực đơn của mình cùng món dưa chua xào trứng nhỉ. Bạn sẽ phải ồ lên vì hương vị món ăn này khi bạn thưởng thức đấy nhé bạn sẽ tự hỏi tại sao hôm nay mình ăn cơm lại ngon miệng đến vậy đó chính là nhờ món dưa xò trứng đấy. Đặc biệt với cách làm món dưa xào trứng sau đây bạn sẽ thấy ngon miệng cực kỳ với hương cị thơn ngon mà món ăn đem lại cho bạn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Dưa chua xào trứng

+ 3 – 4 quả trứng gà to

+ 150g dưa cải chua

+ Muối, hạt nêm, tỏi hạt tiêu

+ hành lá, dầu ăn

Trứng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mỗi tuần bạn ăn khoảng từ 3 đến 4 quả trứng là đã giúp cơ thể cung cấp được một số loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể rồi đấy. Từ trứng bạn sẽ làm được rất nhiều món ăn đơn giản như: trứng sốt cà chua, trứng chiên cốm, trứng rán, trứng luộc, trúng trần...

Cách chế biến :


-Dù là món dưa chua xào chay hoặc là dưa chua xào thịt bạn vẫn cần phải nhớ là đem dưa chua đi rửa thật sạch nhiều lần cùng với nước ấm sau đó vắt bớt nước để cho dưa bót chua, cắt nhỏ vừa ăn sau đó để riêng ra tô. Tỏi bạn bóc và đập dập, hành lá rửa sạch và xắt nhỏ.

-Đập hết trứng gà ra bát rồi dùng đũa đánh tan. Sau đó, cho thêm ít nước mắm, bột ngọt và tiêu vào trứng rồi dùng đũa đánh tiếp cho gia vị hòa đều.

-Bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng thì cho tỏi đã đập dập vào phi thật thơm rồi cho dưa cải chua vào xào. Xào khoảng 5 phút, cho tiếp trứng vào đảo cùng đến khi trứng chín và thật tơi.

-Cuối cùng, bạn nêm thêm gia vị cho vừa miệng và cho hành lá đã thái nhỏ vào. Vậy là bạn đã có món dưa chua xào trứng ngon ngất ngây rồi đấy!


-Món dưa chua xào trứng này dùng với cơm nóng trong cái tiết se lạnh này thì thật là tuyệt vời đấy. Vị hơi chua chua của dưa với vị ngọt thơm của trứng, mùi thơm nồng của hành, tiêu, tỏi làm cho bữa cơm gia đình trở nên ấm cúng. Chúc bạn ngon miệng nhé!

Với món dưa chua xào trứng này nhất định bạn sẽ không cảm thấy ngán và đem đến cho bạn một món ăn đơn giản trong cuốn sách ẩm thực của bạn tuy đơn giản là vậy nhưng hương vị thì không ai có thể chê được.

Những thiết bị bếp giúp nấu ăn nhanh hơn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer