Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Bất ngời với hương thơm của món mỳ xào rau cải

21:20
Mì tôm khi nhắc đến mọi người ai cũng sẽ nghĩ đến đây là một loại thức ăn nhanh giúp tạm thời chống đói nhưng lượng chất dinh dưỡng mà nó đem đến lại chẳng được bao nhiêu. Nhưng nếu bạn biết cách kết hợp mì tôm cùng với các loại nguyên liệu khác nhau món mì tôm sẽ trở thành một món ăn ngon miệng mà vẫn đảm bảo được các chất dinh dưỡng nhưng lại dễ ăn và dễ làm. Cụ thể hơn đó là cách làm món mì xào thịt bò với rau cải, món này bạn chỉ mất khoảng chừng 15 phút đồng hồ là có ngay một bữa sáng ngon miệng và rất dễ ăn. Cách làm món mì xào thịt bò này không quá khó và nguyên liệu mua rất dễ ở những khu chợ hay siêu thị.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Mỳ xào thịt bò rau cải

+ Mì tôm: 1 gói

+ Trứng gà: 1 quả

+ Thịt bò: 100 g

+ Rau cải: 100 g

+ Hành lá, tỏi, gia vị

Sơ chế


– Hành lá rửa sạch, gốc hành cắt khúc, lá hành cắt nhỏ, tỏi băm nhuyễn.

– Thịt bò bạn nhớ rửa thật sạch và thái thành các miếng mỏng và để ráo nước, ướp thịt bò với tỏi băm và chút hạt nêm, muối đường sau đó trộn đều để cho thịt bò được ngấm thật đều gia vị.

– Trứng gà đập ra bát cũng nêm một ít gia vị vào, quấy đều.

- Rau cải rửa sạch, phần cọng cắt sợi nhỏ khoảng đầu nhỏ chiếc đủa ăn cơm, phần lá cũng cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Cách làm mì xào thịt bò rau cải ngon


-Bắc nồi nước lên trên bếp và đợi đến khi nước sôi mạnh thì cho mỳ vào khi thấy mỳ bắt đầu thành các sợi dài chín tới thì vớt mỳ ra ngay, rửa mỳ qua nước lạnh để mỳ không bị nát và để mỳ ráo nước thì mới trộn với một ít dầu ăn để các sợi mỳ không bị dính lại với nhau. Bước chần mì là quan trọng nhất để làm món mỳ xào đấy nhé bạn cần chú ý bước này để mỳ không bị quá mềm khi ăn.

-Bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, dầu nóng thì cho một ít tỏi vào phi thơm, tiếp tục cho trứng vào chiên vàng. Để trứng ra dĩa riêng.

-Dùng chảo vừa chiên trứng phi thơm tỏi băm, sau đó thả rau cải và gốc hành vào xào, vừa đảo nhanh tay vừa cho thêm một ít gia vị vào đảo cùng, vì trứng và thịt bò đều đã ướp rồi nên khi xào cải bạn cũng cho ít gia vị thôi nhé.

-Khi thấy rau cải ngã màu thì bạn sẽ cho thịt bò vào xào tiếp. Thịt và rau chín thì cho mì và hành lá vào trộn đều rồi tắt bếp. Bước này cũng khá quan trọng trong cách làm mì xào thịt bò ngon vì nếu bạn xào thịt bò chín quá sẽ làm thịt bò bị dai.

-Cuối cùng bày mì xào thịt bò ra đĩa, rắt thêm một ít tiêu xay nhuyễn lên trên, trứng chiên cắt miếng vừa ăn xếp xung đĩa mì là hoàn tất món ngon vừa có tinh bột, lại vừa có đạm và sơ đồng thời cũng khá giàu năng lượng.


Ngoài ra, chúng ta cũng thể biến tấu một chút với mì xào thịt bò bằm để thay đổi khẩu vị, hoặc đơn giản hơn nữa thì chỉ làm mì xào trứng hoặc thực hiện cách làm mì xào thịt bò sốt cà chua thôi cũng rất ngon đó.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer