Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Bầu nấu tôm khô món canh ngon đầy chất lượng

21:16
Nếu như món bầu nấu tôm tươi đem đến cho bạn một hương vị ngọt thanh dễ ăn thì món bầu nấu tôm khô còm đem đến cho bạn hương vị khác hẳn riêng mình thì thấy món bầu nấu tôm khô ngon hơn vì mùi hương thấy thơm hơn hẳn và phần nước dùng có phần ngọt hơn. Để biết được cách làm món bấu nấu tôm khô này bạn hãy chú ý theo dõi cách làm ngay sau đây để có được món ngon chế biến cho gia đình ăn cơm ngon miệng hơn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Canh bầu nấu tôm khô

+ Bầu sao ( bầu non ): 1 quả

+ Tôm khô: 300 gr

+ Hành lá, rau mùi

+ Gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm

Cách làm món bầu nấu tôm


-Nếu như bạn thắc mắc không biết tôm khô nấu canh thì có gì là ngon thì mình xin cam đoan rằng tôm khi nấu lên bạn sẽ thấy ngay hương thơm nồng nàn và đặc trưng hơn so với tôm tươi đấy nhé.

-Đầu tiên bầu mua về gọt bỏ vỏ, bỏ ruột, bằm nhỏ hoặc đem nạo thành sợi.

-Tôm đem rửa qua rồi ngâm với nước trong 10 phút cho mềm ra. Sau đó, cho tôm vào cối giã nát.

-Cách nấu tương tự nếu bạn nấu canh bầu với tép khô nhé. Phần hành lá bạn cắt riêng phần đầu trắng và lá, đập giập phần đầu, còn phần lá thái nhỏ cùng rau mùi.

-Cho hành củ vào phi thơm với 2 thìa dầu ăn, sau đó cho tôm vào xào với 2 thìa nước mắm, sau đó, đổ nước ngâm tôm vào, đun cho sôi lên. Cho bầu vào nồi, nấu lửa lớn, đợi bầu chín, nêm lại gia vị một lần nữa cho vừa ăn rồi cho hành lá với rau mùi lên trên. Tắt bếp, múc canh ra bát rồi thưởng thức.


-Canh bầu nấu với tôm khô là món canh dân dã, dễ làm. Chỉ chưa đầy 20 phút là các bạn có thể chiêu đãi cả gia đình món canh cực kỳ thơm ngon, ngọt mát này rồi.

Bên trên là cách nấu món bầu nấu tôm, mình hy vọng rằng bữa cơm gia đình bạn chỉ cần với một bát canh bầu nấu tôm này sẽ đánh bay nồi cơm trong nháy mắt. Món bầu nấu tôm này đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng khi hương vị món này theo mình là rất hoàn hảo không có bất cứ một điểm trừ nào.

Chúc bạn thành công với món bầu nấu tôm này!

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer