Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Bạn đã biết làm thịt bò thưng chưa

19:26
Thịt bò thưng là một món ăn có nguồn gốc từ người Huế và được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích. Món ăn thịt bò thưng này bạn có thể mua sẵ ngoài hang về thưởng thức nhưng để đảm bảo an toàn sức khở gia đìn thì bạn nên tự mình làm món ăn này cho cả gia đình cùng thưởng thức. Với việc tự làm món ăn tại nhà ngoài việc bạn biết rõ các nguyên liệu có tươi ngon không thì việc này còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn đấy nhé. Cách làm món thịt bò thưng này tương đối dễ dàng và không quá khó nên bạn có thể chế biến được món ăn này một cách nhanh chóng thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Món ngon thịt bò thưng

+ Thịt bò loại 1: 500 g

+ Lạc nhân: 50 g

+ Hành khô: 20 g

+ Thịt ba chỉ: 150 g

+ Cam tươi: 300 g

+ Húng lìu: 2 g

+ Dầu ăn: 50 g

+ Củ sả: 50 g

+ Đường kính: 20 g

+ Tỏi khô: 20 g


Cách làm thịt bò thưng:


-Bóc vỏ hành và tỏi rồi băm nhỏ.

-Đập dập đầu sả rồi băm nhỏ, dọc sả đem chần qua nước sôi cho mềm.

-Lọc bỏ gân thịt bò rồi thái miếng to và mỏng.

-Dùng sống dao dần cho thịt mềm rồi ướp với hành, tỏi khô băm nhỏ + sả băm + nước mắm + húng lìu + tiêu + mì chính + đường.

-Thái thịt ba chỉ thành miếng dạng con chì và ướp như thịt bò.

-Miếng thịt bạn cho lên khay đã được làm sạch sau đó mới xếp phần thịt lợn lên trên rồi cuộn tròn lại sau đó dùng sả và buộc chặt lại.

-Bạn phi thơm hành cùng với tỏi băm sau đó thả miếng thịt cuộn rồi đem đi chiên đến khi màu hơi hơi ngả vàng là được.

-Phần cuống sả bạn đem đi cắt khúc sau đó xếp xuống đáy nồi rồi mới đen thịt đặt lên bên trên sau đó mới đổ nước xâm xấp rồi đậy vung kín đun đến khi nào thịt chín mềm và nước hơi hơi sệt lại là được.

-Rang lạc xong thì xát vỏ và giã dập.

-Chờ thịt nguội thì tháo dây ngoài rồi thái khoanh, xếp thịt lên đĩa, rắc hạt tiêu và lạc lên trên, thêm rau mùi và rau thơm là hoàn thành.

-Gọt vỏ cam tươi rồi thái miếng để ăn kèm.


Thịt bò thưng không chỉ có hương vị mới lạ, độc đáo, hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn có cách trình bày vô cùng tinh tế nên sẽ rất tuyệt nếu bạn sử dụng trong thực đơn mâm tiệc hoặc lễ tết.

Đến với cách làm món thịt bò thưng này bạn cảm thấy thế nào không quá khó đúng không, Món thịt bò thưng vừa ngon miệng lại dễ ăn sẽ khiến bạn có cảm giác rất lạ đấy nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer