Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Cách làm cơm rang thịt xông khói

20:57
Món cơm chiên thịt xông khói là một món ăn lạ miệng được biến tấu từ cách làm cơm chiên thông thường, khi thưởng thức hương vị của món ăn này bạn sẽ cảm nhận được từng hạt cơm chiên béo ngậy thơm mùi thịt xông khói kết hợp với thịt tôm ngọt chất lừ cùng với đó là các loại gia vị nêm nếm trong món ăn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú khi ăn đấy nhé. Thành phần chủ yếu của món ăn này không thể thiếu đó chính là cơm, thịt xông khói, tôm lột cùng trứng. Giờ mình sẽ hướng dẫ bạn cách làm món ngon này nhé.

 Nguyên liệu


Cơm rang thịt xông khói

– 50g Thịt xông khói

– 100g Tôm lột

– 1 Trái trứng gà

– 20g Hành lá

– 20g Tỏi tây

– 50g Hành tây

– Hạt tiêu, gia vị, dầu ăn

Thịt xông khói là một món ăn ngon được làm ra bằng cách treo những miếng thịt tươi lên sau đó người ta sử dụng gỗ đã được xử lý tạo độ ẩm thích hợp để khi hun khói thịt tạo được mùi thơm đặc trưng và loại gỗ được sử dụng để hun khói đó chính là gỗ sồi bạn nhé.

Bạn có biết là xông khói cũng được chia làm hai loại đó là xông khói nóng và xông khói lạnh không, xông khói nóng thường được dùng cho các loại thịt động vật còn xông khói lạnh được dùng cho các loại thịt cá hải sản.

Cách làm món cơm chiên thịt xông khói


Bước 1:

Các bạn thái thịt xông khói thành từng sợi mỏng. Sau đó chiên trứng thật mỏng rồi cắt thành từng sợi rồi để riêng.

Bước 2:

Phi tỏi hoặc hành củ cho thơm rồi cho cơm đã nấu chín vào đảo đều với lủa vừa phải.

Bước 3:

Cuối cùng các bạn nêm gia vị, tỏi tây, hành tây, tôm, thịt xông khói, trứng, hạt tiêu rồi đảo đều cho đến khi cơm săn vàng lại là ăn được.


Một món ăn đơn giản đầy chất dinh dưỡng và đặc biệt rất lạ miệng không gây ngán như các loại cơm chiên thường gặp. Hãy thực hiện món cơm chiên thịt xông khói siêu ngon này cho gia đình vào buổi ăn sáng sẽ rất tuyệt vời các bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Món cơm rang thịt xông khói này cũng khá là dễ làm phải không các bạn, món ăn này nhất định sẽ khiến cho món cơm rang thường ngày trở nên lạ miệng và hấp dẫn hơn phải không nào. Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn thật ngon cùng món cơm rang thịt xông khói.

Tham khảo thiết bị bếp

Bep dien tu và những ưu điểm bạn nên biết

Bếp hồng ngoại thiết bị nhà bếp cao cấp và sang trọng

- Những chiếc bep tu don đáng mua trong năm 2015

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer