Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Món canh sườn nấu dưa chua ngon tuyệt đỉnh

19:27
Món canh sườn nấu với dưa chua là một món canh dễ ăn được nhiều người nội trợ chọn làm món ăn trong những bữa cơm gia đình. Với vị ngọt thơm của nước canh được kết hợp với vị chua của dưa làm cho món canh dường như tăng thêm hương vị cùng với sức thu hút lạ kì khiến cả nhà ai ai cũng mê. Chỉ cần sử dụng một chút khéo léo trong nấu ăn là bạn đã có thể tự mình nấu được món canh dưa chua ngon miệng rồi đấy. Món này khi thưởng thức người ăn sẽ cảm nhận được vị chua chua dịu nhẹ cùng với vị ngọt tự nhiên của sườn và dưa rất đỗi thích thú đấy nhé. Vào mùa đông mà chiêu đãi cả nhà món này thì còn gì tuyệt vời hơn phải không đảm bảo cả nhà ai ai cũng tấm tắc khen ngon đấy nhé. Còn đợi gì nữa mà không làm ngay món này trong hôm nay để cả nhà được thưởng thức món ngon này thôi nào.

Nguyên liệu chuẩn bị:


Canh sườn nấu dưa chua

- Sườn non: 200g

- Dưa cải chua: 300g

- Cà chua: 2 trái

- Hành lá: 8 cọng

- Hành tím: 1 củ

- Gừng nhỏ: 1 miếng

- Hành tím băm

- Tiêu, đường, nước mắm

- Hạt nêm Ajingon

Các bước thực hiện:


Bước 1 :

Điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là dưa chua sau khi mua về bạn rửa lại thật sạch và trong khi mua dưa bạn nên cẩn thận để tránh không bị mua phải dưa khú sẽ rất chua và làm hỏng nồi canh đấy nhé.

Bước 2 :

Sườn non mua về bạn chặt thành từng khúc vừa ăn rồi rửa bằng nước sạch.

Cà chua rửa sạch thái múi cau.

Bước 3 :

Bạn bắc nồi canh lên bếp và đợi cho dầu nóng thì cho tỏi băm vào để phi thơm, cà chua và sườn xào đến khi mềm thì cho dưa chua vào xào cùng bạn nêm nếm gia vị sau đó đổ thêm nước vào trong chảo.

Bước 4 :

Bạn tiếp tục đun đến khi nồi canh sôi già, dưa chua mềm và sườn mềm thì bạn tắt bếp rồi nêm chút bột ngọt, thêm hành lá, ngò om thái nhỏ vào là được.


Dưa cải muối chua ngoài ăn trực tiếp như một món ăn kèm còn có thể được chế biến thành nhiều món dưa xào hay canh đều rất ngon, trong đó món canh chua sườn nấu dưa chua là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều nhiều gia đình Việt. Sườn thấm vị đậm đà với dưa mềm có vị chua đặc trưng khiến bạn cảm thấy ngon miệng, ấm bụng, ăn mãi mà không thấy chán. Thậm chí mỗi lần nấu canh dưa, bạn có thể nấu nhiều canh và cơm hơn để dành sáng hôm sau ăn đun nóng lại canh ăn cùng với cơm nguội cũng ngon tuyệt đấy! Hãy thêm món canh sườn nấu dưa chua này vào bữa cơm hằng ngày của gia đình bạn. Với sự khéo léo cộng với tài nữ công gia chánh của bạn chắc chắn sẽ nấu được món canh chua ngon cho cả nhà mình thưởng thức.

Tham khảo thiết bị bếp

bep tu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer