Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Hướng dẫn làm gà tần ngon với 5 vị đặc trưng

19:54
Mọi người có thể đều biết rằng món gà tần ngũ vị là một món ăn rất tốt giúp cơ thể được phục ồi khỏe mạnh sau khi ốm dậy còn người khỏe mạnh ăn vào sẽ giúp bồi bổ cơ thể chống lại được nhiều nguồn bệnh. Tuy món này ngon và bổ như vậy nhưng đâu phải ai cũng biết làm đâu và cách làm cũng khá là khó vì vậy hôm nay mình sẽ chỉ bạn cách làm đơn giản hơn với món gà tần thuốc bắc ngon miệng này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Gà tần ngũ vị

+ Thục: 20 g

+ Táo tàu: 20 g

+ Hoài sơn: 20 g

+ Ý dĩ: 20 g

+ Gia vị: muối, hạt tiêu, chanh, ớt, rau mùi, gừng

+ Gà mái tơ: 1 kg

+ Bắc kỳ tử: 20 g

Táo tàu được sử dụng trong món ăn sẽ giúp cho những người bị mất ngủ sẽ dễ ngủ hơn.

Hoài sơn là một loại đã được qua chế biến từ rê của củ mài loại dược liệu này có công dụng như kiện tỳ vị, bỏ thận

Do trong món ăn gà tần có sử dụng nhiều loại thuốc tự nhiên nên món ăn hoàn toàn có lợi cho sức khỏe đảm bảo một bát gà tần sẽ cung cấp năng lượng cho bạn bằng một bữa cơm đấy nhé.

Cách làm gà tần ngũ vị:


Sau khi làm sạch gà ta sẽ chặt thành 4 hoặc để nguyên cả con đều được.

Cho hoài sơn + ý dĩ + thục + táo tàu + bắc kì tử vào nồi cùng với chút nước lã (chừng 3 bát con nước) rồi đun với lửa nhỏ để cho nước cạn chỉ còn chừng 1 bát là được.

Cho gà đã chuẩn bị vào nồi cùng với chút muối + tiêu, thêm vào bát nước ngũ vị và gừng đập dập, hấp cách thủy trong vòng 2 giờ.

Sau khi hấp cách thủy cho gà chín thì cho rau mùi thái nhỏ vào rồi chuẩn bị thêm chút muối tiêu trộn ớt và vắt thêm chanh.


Món gà tần ngũ vị có màu sắc độc đáo, bắt mắt chứ không giống như gà tần thuốc bắc nên không chỉ được ăn ngon, cơ thể được bồi bổ mà còn được thưởng thức một mĩ vị ngay từ thị giác.

Chắc món gà tần này sẽ không làm khó bạn phải không nào nếu chưa hiểu và vướng mắc ở đâu hãy comment bên dưới để mình tư vấn và giải đáp cho bạn nhé. Chúc bạn và gia đình mình có một cơ thêt khỏe mạnh cùng với món gà tần ngũ vị ngon lạ miệng này nhé.

Tham khảo thiết bị bếp

- Không có lý do gì để bạn bỏ qua một chiếc bếp từ nardi thông minh

- Trang bị ngay cho căn bếp của mình một chiếc bep tu hafele nhiều tính năng

Bếp từ bosch khẳng định mình là một ông lớn trong ngàng thiết bị nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer