Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Học làm món cháo cua đồng ngon miệng

20:18
Món cháo cua đồng là một món ăn bổ dưỡng rất tốt và ngon miệng đấy nhé, cua đồng được sử dụng trong cháo sẽ làm cho hương vị của món ăn này trở nên hơn rất nhiều khi bạn thưởng thức vị tươi ngon của cua đồng sẽ là hương vị đầu tiên bạn cảm nhận được vị ngọt thanh diu nhẹ của cua chứ không phải thêm bất cứ loại gia vị nào để đánh lừa vị giác của bạn đâu nhé. Sau đây là cách làm món cháo cua đồng ngon bổ dưỡng cho bạn đấy nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Cháo cua đồng ngon bổ dưỡng

+ 2 con cua cỡ vừa

+ Gạo, nước

+ Gia vị: Muối, tiêu trắng, hành lá, dầu hào

Thịt cua đồng có vị ngọt hơi hơi mặn thuộc tính hàn có công dụng giúp cho cơ thể tán nhiệt thiêu thực, điều dưỡng hoạt huyết, chứa các bệnh sốt rét rất tốt.

Nếu bạn bị ngã để lại các vết máu bầm thâm tìm bạn chỉ việc lấy thịt cua giã nát trộn với chút rượu đem đi nấu sôi uống là được.

Cách nấu cháo cua đồng


Bước 1: Cua tươi mua về bạn cho vào nước để nó bò cho bớt cát và bùn. Cách nấu cháo cua đồng nên chọn những con cua chắc, không quá to, cầm lên thấy nặng tay là được và lưu ý đừng chọn mấy con cua cái đang có con nhé. Rửa cua thật sạch rồi tách mai, và yếm dùng kéo cắt đôi cua.

Bước 2: Gạo vo sạch ngâm với nước chừng 30 phút cho mềm rồi cho vào nồi áp suất nếu bạn nấu cháo cua cho bà bầu thì nên dùng 50% nếp, 50%tẻ để bà bầu có sữa nhé. Món cháo cua này vừa giúp bà bầu tiết sữa lại cung cấp canxi nữa, quả là rất tốt phải không nào.

Bước 3: Đổ nước gấp 3 lần số gạo đã chuẩn bị trưới sau đó cho vào đó 2 thìa hạt nêm và 1/2 thìa muối. Ban cho ngay phần cua đã được làm sạch vào trong nồi để nấu cùng với cả gạo và bạn cần lưu ý đẻ không cho cháo trào ra ngoài bếp thì bạn nên cho các nguyên liệu cần đối với nồi chứ không được cho quá nhiều đâu nhé.


Đậy nắp lại và cho lên bếp nấu chừng 15 đến 20 phút thì tắt bếp, hẳn lúc này cháo đã mềm và cua cũng đã ra nước rất ngon và thơm rồi, bạn chỉ cần múc cua ra chén thêm tiêu và hành lá để thưởng thức thôi. 3 bước để nấu 1 nồi cháo cua cũng không mấy khó khăn tuy nhiên khi làm cháo cua cho bé bạn nên mua cua lớn tách lấy thịt thôi để trẻ ăn không bị hóc bởi vỏ cứng của cua nhé.

Tham khảo thiết bị bếp

- Hãng bep tu faster có những ưu điểm gì nổi bật

Bep tu brandt dòng bếp đem lại khả năng nấu ăn nhanh

- Bạn biết ở Hà Nội có bao nhiêu hãng bếp hồng ngoại nào tốt không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer