Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Gà nhồi thập cẩm và công thức giờ mới tiết lộ

18:36
Các món ăn từ thịt gà chắc hẳn bạn cung biết cách làm nhiều món phải không, đa số các món như luộc, chiên, hấp được nhiều người lựa chọn để làm món ăn bởi những món này vừa dễ làm lại ăn ngon nhưng để thay đổi khẩu vị bạn thử làm món gà nhồi thập cẩm xem sao đảm bảo bạn sẽ thấy thích mê bởi hương vị mà mùi thơm do món gà này tỏa ra đấy nhé. Món ăn này rất thích hợp nếu gia đình đông người quây quần thưởng thức hoặ là có khách đấy nhé, khi bê đĩa gà ngồi thập cẩm nay ra bạn sẽ nhìn thấy một con gà màu vàng óng kèm theo đó là mùi hương khiến bụng bạn phải cồn cào sau đó cắt gà ra thành từng miếng bạn sẽ thấy ngay mùi hương bên trong tỏa ra còn hấp dẫn hơn nữa. Thôi nói vậy cũng đủ chứ nói nữa chắc chết vì thèm mất giờ mình cùng bạn vào bếp và học cách làm món này ngay đi nào.

Nguyên liệu chuẩn bị:


Gà nhồi thập cẩm

- 1 con gà cỡ trung bình

- Phần nhân 1: 220g gạo nếp; 50g hạt bo bo; 5 quả táo tàu; 4-5 hạt dẻ; 10 hạt sen;

- Phần nhân 2: 4 cái nấm; 60g măng; 3 củ mã thầy gọt vỏ; 40g cà rốt; 35g giăm bông

- Gia vị: 15g hạt tiêu; 5g hoa hồi; 2.5ml xì dầu + 2.5ml xì loại đậm màu

Các bước thực hiện:


Bước 1:  Phần nhân 1:

Táo tàu bỏ hạt, hạt sen tách bỏ tâm rồi cho chung vào trong bát cùng với gạo, hạt bo bo, ngâm trong nửa giờ.

Sau đó xả bỏ nước, cho hỗn hợp nhân này vào nồi cơm điện nấu hoặc hấp chín.

Bước 2: Phần nhân 2:

Giăm bông, cà rốt, củ mã thầy, măng, hạt dẻ, nấm thái hạt lựu.

Làm nóng một chảo, thêm ít dầu rồi xào hỗn hợp phần nhân 2 này vào trong 5 phút. Nêm nếm muối cho vừa ăn.

Bước 3:

Trộn đều hai phần nhân vào với nhau sau đó nhồi vào bụng gà, dùng tăm ghim phần bụng gà lại. Các bạn chú ý chúng ta mổ gà đối với gà sống hoặc khi mua gà ngoài chợ thì các bạn nhớ là không mổ phanh mà chỉ mổ moi thôi nhé, như vậy việc nhồi gà sẽ dễ hơn.

Bước 4:

Cho nước đổ ngập con gà khoảng 1/3 sau đó cho thêm chút muối cùng với các loại gia vị khác và bật bếp, khi nước sôi hạ lửa nhỏ và đun tiếp từ 15 đến 20 phút hoặc là để lâu hơn để gà chín hoàn toàm. Trong khi đun bạn nên thường xuyên múc nước rưới lên toàn bộ con gà để chín đều và ngấm gia vị hơn.


Với cách làm này, thịt gà  trở nên mềm và ngọt hơn . Đặc biệt, phần nhân thập cẩm bên trong gà cũng góp phần tạo nên hương vị tuyệt hảo cho món ăn, còn chần chừ gì nữa hãy cùng gia đình quây quần bên nhau để cùng thưởng thức món gà nhồi thập cẩm thơm ngon hấp dẫn này nào !

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer