Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Vịt xào dứa ngon cơm lạ miệng

20:05
món ngon của người Việt Nam được làm từ thịt vịt có rất nhiều mỗi ngày bạn làm một món từ thịt vịt có khi cả tháng cũng chẳng hết được nhưng hôm nay mình sẽ chỉ bạn một món ăn quen thuộc ngon miệng đó là món thịt vịt xào dứa. món ngon này là một món có hương vị nhẹ nhàng bởi vị chua ngọt dịu nhẹ và thơm của dứa, với thịt vịt ngon chắc ngọt thịt và hơi béo kết hợp với đó là nước sốt xào hấp dẫn thấm vào trong thịt vịt khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn đấy nhé. Thịt vịt nhìn béo như vậy nhưng lượng calo mà thịt đem lại là không qua nhiều chính vì thế ăn thịt vịt bạn sẽ không sợ mình bị tăng cân đâu đấy. Thỉnh thoảng bạn hãy thay đổi hương vị cho gia đình mình để có được một món ăn ngon miệng và hấp dẫn nhé. Sau đây là công thức để bạn chế biến được món vịt xào dứa ngon miệng và hấp dấn nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:


Thịt vịt xào dứa

- Vịt: ½ con

- Dứa: 1 quả

- Hành khô: 1 củ

- Tỏi: 1 củ

- Hành hoa: 1 ít

- Bột năng (bột bắp): 2 thìa cà phê

- Gia vị: Dầu ăn, bột nêm, bột canh, mì chính, đường

Các bước thực hiện:


Bước 1:

Mách bạn cách chọn thịt vịt: nên chọn vịt xiêm hay vịt cỏ (thịt nhiều, ít mỡ), vịt nuôi thịt thường mềm và nhiều mỡ. Với vịt sống, bạn hãy dùng tay đặt vào ức vịt, ức đầy, vịt nhìn khỏe mạnh, không ủ rũ thì hãy mua. Với vịt đã làm sẵn, hãy để ý thêm lớp da bên ngoài, con nào da vàng, ức đầy là vịt ngon. Thịt vịt làm sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp thịt vịt với hành, tỏi khô băm nhỏ cùng 1 thìa bột nêm.

Bước 2:

Dứa bổ đôi, cắt miếng dày 0.5-1 cm. Đây là nguyên liệu tạo nên món vịt đặc trưng.



Bước 3:

Sau đó, bạn phi thơm hành, tỏi băm với chút dầu ăn, cho vịt vào xào với lửa lớn, nêm 1 thìa bột canh.



Bước 4:

Khi thịt vịt đã bắt đầu chín mềm bạn cho ra đĩa và vẫn với chiếc chảo đấy bạn cho dứa vào xào luôn đến khi dứa tiết ra nước hơi mềm bạn cho lại thịt vịt vào để xào cùng rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn nhé. tùy vào khẩu vị của bạn mà hãy nêm nếm sao cho vừa ăn nhé.

Bước 5:

Đợi thịt vịt ngấm gia vị, chín mềm thì hòa 2 thìa cà phê bột năng với ½ bát nước lọc rồi đổ vào chảo, đun khoảng 2-3 phút cho nước sốt hơi sền sệt là được.

Nêm chút mì chính (nếu thích) và ít hành hoa thái nhỏ rồi chot vịt xào dứa ra đĩa.



Thịt vịt có tính mát, trong mùa hè này rất thích hợp vào những bữa cơm chiều. Hương vị thơm ngon của món vịt xào dứa khiến bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại. Hi vọng với những bí quyết và cách làm trên đây bạn sẽ có một bữa cơm gia đình thật ngon miệng với thịt vịt xào dứa.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer