Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Mướp xào nấm món ăn đơn giảm nhưng hương vị miễn chê

20:09
Món nấm xào mướp là một món ăn chay rất phổ biến ở vùng sông nước Cử Long, ở đây cách xào món mướp nấm này rất đặc trưng mà tôi chưa từng được thưởng thức ở bất cứ đâu, với vị thanh mát từ mướp được ăn kèm cùng với nấm mang hương thơm nhẹ nhàng đã khiến cho món ăn này trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn rất nhiều. Món ăn này thưởng thức cùng với một bát cơm trắng nóng hổi vào tiết trời thu bây giờ sẽ làm cho không khí dường như ấm áp hơn rất nhiều. Đặc biệt là nguyên liệu để làm món này lại rất đơn giản nên món ăn này sẽ được chế biến nhanh chóng và không quá mất nhiều công sức.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Mướp xào nấm ngon

+ Mướp: 2 quả

+ Nấm rơm: 50g

+ Hạt nêm rong biển: 2 muỗng

+ Nấm dai: 50g + Lạc: 100g

+ Xì dầu + Dầu ăn + muối + hành tím + Hành hoa

Cách làm mướp xào nấm ngon hấp dẫn


-Mướp bạn mua về dùng dao gọt gọt sạch vỏ rồi bổ dọc hay thái khoanh tùy sở thích.

-Nấm bạn đem đi rửa sạch sau đó cắt bỏ phần châm rồi ngâm nấm trong nước muối khoảng chừng 10 phút sau đó mới vớt nấm ra ngoài và để ráo sạch nước. Cách làm món mướp xào nấm theo mình nghĩ bạn nên dùng nấm hương cho món ăn như vậy mùi hương sẽ thơm hơn rất nhiều đấy. Nước vừa ngâm nấm xong bạn giữ lại để sử dụng như vậy món xào mới được ngon hơn.

-Hành tím bạn bỏ vỏ rồi băm nhỏ. Hành hoa rửa sạch thái khúc ngắn.

-Lạc giã nhỏ hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ rồi đem ngâm trong nước sôi cho chóng nhừ. Để mướp xào lạc ngon sau 30 phút ngâm lạc trong nước nóng bạn cho lạc cùng 30ml nước vào xoong nhỏ và nấu cho đến khi lạc chín nhừ.

-Dầu ăn bạn cho vào trong chảo và đợi cho dầu nóng già sau đó cho hành tím vào để phi thơm đến khi mùi thơm từ hành tỏa ra và hành ngả vàng thì bạn cho nấm với cả mướp vào xào cùng nhau đến khi gấn chín tới bạn cho lạc vào xào cùng rồi lấy đũa đảo đều. Bạn cần nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, món ăn này bạn chỉ nên dùng gia vị chứ không nên cho nước mắm vì mướp vốn không ưa nước mắm. Bạn nên xào chín tới thôi nếu xào kĩ quá món ăn sẽ không được giòn ngon nhé.

Có nhiều bạn hỏi mình mướp xào gì ngon nhất? Theo mình nghĩ là tùy khẩu vị của mỗi người mà có từng cảm nhận riêng của mình. Có bạn thích món xào có thêm đạm thì thêm tôm vào mướp xào tôm hay mướp xào thịt bò chẳng hạn. Nhà mình mỗi khi làm thịt gà nếu hôm đấy không muốn ăn canh miến thì mình tận dụng mướp xào lòng gà làm rất nhanh mà còn hấp dẫn nữa chứ.


Chúc bạn thành công với cách làm món mướp xào tỏi mà mình vừa trình bày nhé!

Tham khảo thiết bị bếp

bep tu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer