Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Chia sẽ cách làm sao để xào mì tôm rau cải giòn ngon

19:08
Món mì tôm xào rau cải chắc không phải món ăn xa lạ gì với bạn phải không nhất là đối với cuộc đời sinh viên thì mì tôm dường như là một món ăn không thể thiếu thì phải mà hình như cũng chẳng phải sinh viên mà hiện tại gần như ai cũng coi mì tôm là một món ăn thiết yếu thì phải. Tuy biết rằng mì tôm không có nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng đủ để bạn cầm cự với cơn đói phải không. Vậy hôn nay mình sẽ chỉ bạn cách làm mì tôm xào rau cải ngon lạ miệng để bạn làm cho gia đình mình thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Mì tôm xào cải

+ Mì tôm: 1 gói

+ Rau cải ngọt: 1/2 mớ

+ Hành tím: 1 củ +Tỏi: 1/2 củ

+ Hành tây: 1/2 củ

+ Gia vị cơ bản

-Rau cải mua về bạn nhặt sạch rồi ngâm nướng muối loãng và vớt ra để ráo nước.

-Mì bạn đem chần qua nước sôi thấy các sợi mì bắt đầu tơi thì bạn nhanh tay vớt ra để mì ráo khô nước. Giữ lại nước vừa trần đun sôi và trần tiếp rau cải vào với cách làm này sẽ làm cho rau của bạn bớt bị cứng cùng với mùi ngái của rau.

Cách xào mì tôm ngon


-Bạn cho 20ml dầu vào chảo rồi cho mì vào xào trên lửa to để mì tôm xào giòn được như ý với sợi mì được giòn và săn lại. Khi bạn xào mì xong thì cho mì ra đĩa. Mình hay dùng mì tôm Hảo Hảo nhưng mì tôm Hảo Hảo mặn hơn các mì khác nên bạn cho ít muối hơn nhé.

-Bạn vẫn sử dụng tiếp chiếc chảo đó và bạn cho một chút dầu ăn vào để phi thơm hành tím băm nhỏ sau đó thái mỏng chỗ cải vừa trần rồi cho vào xào qua bạn nhớ nên để lửa to. Khi rau cải đã chín bạn mới đổ mì tôm lên rồi xào qua vài lần và tắt bếp đi. Nếu như bạn muốn ăn cay thì có thể thêm vào món ăn một chút tương ớt nhé.

-Bạn cũng có thể thay thế rau cải ngọt bằng bắp cải làm mì tôm xào bắp cải tương tự như thế. Hoặc bạn làm mì tôm xào thịt bò rau cải thêm chút thịt bò vào chảo mì để bổ sung thêm chất đạm vào món ăn, nếu không có thịt bò thì làm mì tôm xào trứng cũng là lựa chọn không tồi đâu đấy nhé. Mình rất thích ăn rau và ăn rất nhiều rau củ nên mình hay làm mì tôm xào thập cẩm để thêm nhiều loại rau củ vào đĩa mì xào của mình hơn.


Có quá nhiều lựa chọn để món mì xào vừa thơm ngon, tiện lợi mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng  phải không nào cả nhà. Chúc các bạn có được món mì xào ưng ý cho riêng mình nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer