Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Chỉ bạn cách làm dưa góp giòn không bị ra nước

19:29
Để làm được món dưa góp từ dưa chuột mà đạt độ giòn hoàn hảo và không bị ra nước thì không phải ai cũng biết làm phải không bên dưới là cách hướng dẫn bạn làm món dưa góp hoàn hảo đấy nhé. Món dưa góp này rất thích hợp để ăn cùng các món ăn có nhiều dầu mỡ để giảm bớt độ ngán khi ăn, với vị chua ngọt đảm bảo bạn sẽ rất thích và bị ghiền đấy nhé. Món dưa góp thường được dùng chung cùng với bánh mì, thịt nướng, bánh giò... Và rất nhiều món ăn khác, không nhắc đến thì thôi mà đã nhắc đến lại nhiễu nước miếng rồi sau đây bạn cùng mình vào bếp và làm món ăn đơn giản này thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Dưa góp ngon

+ Dưa chuột: 3 quả

+ Cà rốt: 2 củ

+ Chanh: 3 quả

+ Tỏi: 1 củ

+ Ớt: 1-2 quả

+ Đường + mì chính + bột canh + Rau húng + rau mùi + rau kinh giới

Cách làm dưa chuột góp


-Cà rốt bạn nạo sạch vỏ và thái thành những miếng mỏng, bạn cũng có thể tỉa thành nhưng bông hoa cà rốt cũng được.

-Dưa chuột bạn đem đi rửa qua cùng với nước sau đó đem ngâm vào nước muối được pha loãng sau đó để ráo sạch nước rồi mới đem đi gọt vỏ và cắt thành hình tròn hay căt chéo tùy bạn. Để miếng dưa chuột đẹp hơn thì khi nạo vỏ bạn nên chừa lại vài đường vỏ mỏng.

-Bạn chuẩn bị một bát tô rồi cho cà rốt vào. Rau thơm bạn rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 1cm. Với cách làm dưa góp chua ngọt này bạn không nên thái nhỏ rau quá nhé, như thế rau sẽ bết lại và sẽ không bám đều vào dưa cùng cà rốt.

-Bạn cho nước mắm + nước cốt chanh + mì chính + ớt vào tô chứa dưa + cà rốt rồi xóc nhẹ. Để dưa góp không chảy nhiều nước bạn không nên xóc quá kĩ nhé.

-Sau khi gia vị đã ngấm đều bạn rắc rau thơm lên trên. Cách làm dưa góp ngon giòn là khi nào gần ăn bạn hãy làm nhé vì nếu để lậu dưa sẽ chảy nhiều nước và không còn giòn nữa.

-Cách làm món dưa góp bắp cải hay dưa góp bắp cải thì các bạn cũng tiến hành tương tự nhé.


Với việc làm món dưa góp này bạn đã hiểu làm thế nào để có được món dưa giòn ngon thấm gia vị và không bị ra nước rồi phải không. Các bạn có thể cùng thưởng thức món ăn này với cơm và đặc biệt hơn là ăn cùng những món ăn nhiều dầu mỡ chóng ngấy. Chúc bạn làm ra được món dưa góp ngon theo đúng ý mình nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer