Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Lạ miệng với bò xào nấm kim châm

19:57
Món ngon thịt bò xào nấm kim châm là một món ăn tương đối dễ dàng thực hiện bởi món ăn này rất dễ mua nguyên liệu tại các khu chợ và thời gian để làm món ăn này tương đối nhanh và hàm lượng các chất dinh dưỡng của món này cũng tương đối cao và tốt cho sức khỏe. Hương vị đặc trưng khiến bạn không thể quên khi ăn món ngon này đó là độ ngọt tươi của thịt bò kết hợp với từng miếng nấm giòn giòn sần sật của nấm kim châm khiến cho lưỡi được kích thích vị giác tối đa. Ngoài món bò xào nấm kim châm bạn cũng có thể làm bò nướng nấm kim châm và rất nhiều món ngon khác cũng được kết hợp từ thịt bò và nấm kim chấm đấy nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Bò xào nấm kim châm

+ Thịt bò mềm: 200 gr

+ Hạt nêm, gia vị, dầu hào, tiêu, nước tương…

+ Cà rốt: 1 củ nhỏ

+ Hành lá

+ Nấm kim châm: 400 gr

+ Tỏi: 1 củ

Nấm kim châm ngoài việc kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nhau để làm nên một món ăn ngon lạ miệng thì nguyên liệu này cũng có các công dụng khác rất có lợi cho sức khỏe đó là: Giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể, phòng ngừa cách căn bệnh loãng xương hoặc là tăng huyết áp, giúp giảm béo hiệu quả và giải độc gan...

Cách làm thịt bò xào nấm kim châm:


-Lột vỏ tỏi rồi băm nhuyễn.

-Rửa sạch rồi gọt vỏ cà rốt, thái chỉ.

-Thịt bò bạn nên thái thành nhiề miếng mỏng để khi xào nhanh chín tới như vậy mới giữ được độ ngọt trong thịt sau khi thái xong bạn nêm chung với dầu hào và xì dầu, 1/2 chỗ tỏi băm trong khoảng 10 phút.

-Phi thơm tỏi băm cùng chút dầu ăn rồi cho thịt bò vào xào, khi xào thịt bò nên để lửa lớn và đảo nhanh tay để thịt không bị cháy.

-Xào thịt bò chỉ vừa chín tới thì tắt bếp và trút thịt ra đĩa.

-Bắc chảo khác lên bếp xào ớt và cà rốt cho gần chín thì mới thả thịt bò vào, cho tiếp nấm kim châm vào xào, vì nấm nhanh chín nên phải đảo nhanh tay, nêm thêm chút nước tương khi xào.

-Múc món ăn ra đĩa, rắc hạt tiêu lên trên và ăn khi còn nóng.


Thịt bò xào nấm kim châm có vị trội nhất là vị ngọt, ăn rất nhẹ và phù hợp với khẩu vị của đa phần mọi người nên chế biến sẽ không lo “ế” đâu nhé, chỉ vèo cái là đĩa thức ăn hết veo luôn đó nha!

Cách xào thịt bò nấm kim châm chú ý thịt bò đã được thái mỏng nên sẽ rất nhanh chín chính vì thế mà bạn chỉ cần xào sơ qua thịt bò thôi sau đó là xào các loại rau và nấm kim châm cho cuối cùng và xào nhanh tay như thế nấm mới được giòn và ngon miệng.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer