Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Chia sẻ cách nấu thỏ rượu vang hấp dẫn

21:00
Món thịt thỏ nấu rượu vang là một món ăn mang đậm phong cách của người Châu Âu và món này rất hay xuất hiện ở trong những nhà hàng sang trọng bởi đây là một món ăn với cách làm khá là cầu kì nhưng cần bạn vẫn có thể tự làm tại nhà với công thức đơn giản sau đây của mình. Không cần phải đi đâu xa chỉ cần ở nhà chế biến món thỏ nấu rượu vang vừa ngon miệng vừa rẻ lại tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Thỏ nấu rượu vang

+ Thịt xông khói: 0,2 kg

+ Cần tây: 2 -3 cây

+ Bơ: 1 thìa

+ Cà rốt: 1/2củ

+ Thỏ: 1 con (1kg)

+ Hành tây: 1/2 củ

+ Gia vị: muối, tiêu đen, dầu ăn

+ Hạt nêm

+ Bột mì, cà chua hộp, rượu vang đỏ

Chú ý món thỏ nấu rượu vang bạn cần phải nấu cẩn thận nếu nấu quá chín thịt thỏ sẽ bị khô cứng ăn không được ngon.

Cách làm thỏ nấu rượu vang đỏ:


-Trước khi bắt đầu nấu món ăn ta cần chuẩn bị trước những nguyên liệu cần dùng, để riêng, như vậy sẽ tiện hơn khi bắt tay vào chế biến món ăn.

-Cần tây cùng hành tây ta nhặt, rửa sạch rồi thái khúc 3cm, cà sốt cũng làm sạch, thái hình móng lợn.

-Thịt xông khói chỉ cần thái thành miếng vừa.

-Thỏ sau khi bạn làm sạch thì nên thái thành các miếng to bản khoảng chừng 10cm sau đó bạn đem ướp cùng với cả hành tây và cà rốt cùng cần tây, boaro và một chút rượu vang đỏ và thâm chút tiêu và để trong tủ lạnh cả ngày.

-Sau thời gian ướp thịt ta để riêng thịt thỏ và rau củ.

-Bắc chảo nấu sôi dầu thì cho từng miếng thịt thỏ vào chiên cho vàng.

-Đun chảu bơ và xuống từ từ bột mì và lại từ từ chế nước vào chảo, chú ý sao cho hỗn hợp bột mì vào bơ quyện sánh với nhau thì trút hỗn hợp này sang nồi nấu.

-Thả tiếp thịt xông khói, thịt thỏ, các loại rau củ vào nồi cùng 1 bát tô nước, thêm nước sốt cà chua, 3 thìa rượu vang và chút hạt nêm, vừa đun sôi vừa chú ý hớt bọt.

-Nấu thịt thỏ trong khoảng nửa tiếng thì thịt sẽ chín mềm, lúc này ta gắp riêng thịt ra và bỏ hết phần xác rau củ nấu cùng.

-Bày thịt thỏ ra đĩa sau lòng, chan nước sốt lên trên là món ăn hoàn chỉnh.


Món thịt thỏ nấu rượu vang đỏ có hương rượu vang rất độc đáo, vị thịt thỏ cũng khá lạ so với những món thịt thường dùng trong chế biến món ăn nên sẽ khiến cho người thưởng thức có được cảm nhận mới lạ và quyến rũ bất ngờ.

Xem thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer