Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Cách làm tofu món ngon mát lạnh

20:06
Tofu hay còn có tên gọi mà người Việt vẫn hãy họi đó là tào phớ, món ăn này rất ngon mà mát dễ ăn lắm đấy nhé bạn chỉ việc nấu đậu hũ và trưng nước đường là đã có ngay món đậu hũ mát miệng giúp cơ thể giải nhiệt ngay tức thì đấy nhé. Nguyên liệu chính đer làm ra một bát Tofu này đó là đậu nành nên món này không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe nữa đấy. Vậy bây giờ mình xin chia sẻ đến bạn cách làm món tofu này vừa ngon lại không chứa các chất bảo quản đâu đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Tào phớ ngon

+ 100gr đậu nành (đỗ tương)

+ 600ml nước đun sôi để nguội

+ 1 thìa cà phê đường nho

Cách làm Tofu


Bước 1: Cho đậu vào trong chạu và ngâm khoảng từ 4 đến 6 tiếng nếu đấy là nước lạnh còn từ 3 đến 4 tiếng nếu bạn ngâm đậu trong nước ấm. Các bạn tuyệt đối không được ngâm đậu quá lâu vì như vậy đậu sẽ có vị chua không ngon, khi đậu đã no nước thì bạn vớt đậu ra và sả thật sạch với nước và đãi sạch phần vỏ. Để làm được đậu tàu hũ đường ngon miệng đầu tiên là phải lựa chọn được ngon và ngâm đậu chính xác như vậy Tofu mới được mềm mịn. Có thể lần đầu bạn làm Tofu sẽ không đạt được đúng yêu cầu. Bạn cho đậu vào cùng 200ml nước để xay vào chế thêm 400ml nước để đậu nhuyễn đến khi nước đậu tạo được độ mịn đúng ý thì dừng lại.

Bước 2: Dùng một chiếc vải mùng mềm, hay loại vải xô dành để lau cho trẻ em thì càng tôt. Lót vải lên trên mặt rây mắt nhỏ. Dưới cùng để cái nồi hứng nước. Đổ nước đậu vào khăn cho nước chảy ra, có thể bóp nhẹ để nước chảy nhanh hơn. Hớt bọt trong đó để đậu không bị vữa.

Bước 3: Cho nước đậu vào đun, không đậy vung, canh chừng nước sôi trào ra thì phải vặn nhỏ lửa lại tránh không chàn ra ngoài. Lấy thìa bản rộng khuấy đều sao cho nước đậu không bị cháy và hớt sạch bọt. Trong cách nấu đậu hủ đường chúng ta cần chú ý đặc biệt đến quá trình này, vì việc thành công hay thất bại phụ thuộc nhiều vào công đoạn này đây. Đun chừng 15 đến 20 phút thì tắt bếp.

Bước 4: Trong khi chờ đợi nước đậu nguội chúng ta tiến hành đun sôi 200ml nước với 1 thìa cà phê đường nho để làm láng khuôn

Các bạn chú ý: Không được sử dụng nước sôi để pha đường nho và không dùng đường noo để nấu nước đậu vì đường nho khi bạn dùng với nước sẽ có vị chua và nếu càng nóng vị chua sẽ càng cao. Bạn nên sử dụng khuôn sứ hoặc là lõ nồi cơm điện để có thể bạn chế nhiệt giúp cho tào phớ được đông lại nhanh hơn.

Bước 5: Cuối cùng đổ thật nhanh, dứt khoát toàn bộ nước đậu vào dung dịch nước đường nho đã pha (giúp đường nho hòa tan đều vào nước đậu tào phớ sẽ mịn đẹp). Khi thấy có bọt nổi lên bề mặt thì hãy nhanh tay hớt bọt bỏ đi. đóng nắp nồi cơm điện và chỉ mở hé vung giúp thoát ít khí ra bên ngoài. Để yên hỗn hợp khoảng 30 phút, sau đó ta sẽ có một nồi đậu hũ non cực ngon thơm và mịn.


Cách làm tàu hủ nước đường gừng sẽ giúp tăng huyết áp cho những người huyết pá thấp và đặc biệt sẽ làm dậy mùi thơm ngon của tào phớ. Ngoài ra các bạn có thể làm tàu hũ hoa nước đường cũng khá ngon và hấp dẫn nhé. Chúc các bạn thành công

Tham khảo thiết bị bếp

Bep tu fagor với nhưng tính năng độc quyền

Bep dien tu nardi bền bỉ mãi với thời gian

Bep dien tu bosch sang trọng hiện đại và tiện nghi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer