Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Làm bánh dẻo nhân mặn khiến cả nhà bất ngờ

19:50
Bạn chắc hẳn đã quá quen thuộc với món bánh dẻo nhân ngọt khiến bạn ăn cảm thấy ngán ngẩm rồi phải không nào, vậy tại sao bạn không thử làm món bánh dẻo nhân mặn để thay đổi khẩu vị nhỉ, đảm bảo với bạn món bánh dẻo nhân mặn sẽ đem đến cho bạn một hương vị mới lạ và rất tuyệt vời đấy nhé. Vậy còn chờ gì mà không vào bếp chuẩn bị nguyên liệu để làm món bánh dẻo nhân mặn ngay hôm nay chứ.

Nguyên liệu chuẩn bị:


Bánh dẻo mặn

 - 100g bột bánh dẻo

 - 20ml nước đường (phải nấu trước vì nước đường càng nấu sớm càng tốt, để lâu đường sẽ ngấm bánh ăn càng ngon. Vì đây là bánh dẻo mặn nên lượng đường dùng không nhiều, chỉ một ít để bánh có độ ngọt vừa phải, tùy khẩu vị mà điều chỉnh cho phù hợp nhé!)

 - 180ml nước ấm

 - 12ml dầu salad
 - 1 ít nước hoa bưởi

 Nguyên liệu cho phần nhân:


 - 3 - 4 củ khoai tây

 - 4 cây nấm, tôm nõn

 - Vài lát thịt xông khói

 - Ngô hạt, đậu Hà Lan, cà rốt mỗi thứ một ít

 - 2 lòng đỏ trứng

 - 1 miếng bơ nhỏ

 - Tiêu, xíu muối

Các bước thực hiện:


Bước 1:

Bạn hoa tan nước đường cùng với nước ấm, dầu ăn và nước hoa bưởi, từ từ cho từng thìa nước hỗn hợp vào trong bột bánh dẻo sau đó dùng tay trộn đều, ban đầu bột bánh sẽ hơi nhão nhưng trộn dần dần bột nở ra bạn sẽ cảm thấy bột rắn hơn và nặng tay cứ thế nhào bột đến khi bột bắt đầu dẻo mịn là được. Sau đó bạn để bột nghỉ trong khoảng thời gian là 30 phút với nhiệt độ bình thường . Khâu nhào bột là quan trọng nhất nếu không đạt chuẩn khi đóng khuôn bánh bột sẽ bị chảy rất khó để bánh tạo thành hình nếu cho quá nhiều bột thì bánh sẽ bị khô và nứt không được đẹp mắt và khi ăn sẽ cảm thấy rắn. Khi bột đã ưng ý bạn đem bột đi hấp cách thủy khoảng chừng 30 phút sau đó lấy ra chời bột nguội rồi chia làm 2 và dàn đều bột ra.

Bước 2:

Trong lúc chờ bột chín, bạn có thể chuẩn bị phần nhân bánh. Cà rốt gọt vỏ thái hạt lựu, trộn lẫn với ngô hạt và đậu Hà Lan. Khoai tây đem luộc chín. Thịt xông khói áp chảo sơ qua cho chín. Phần mỡ tiết ra từ thịt có thể tận dụng để chiên tôm.

Bước 3:

Ướp tôm với chút rượu vang, gừng đập dập cho thơm và bớt tanh nhé! Sau đó làm nóng dầu trong chảo, trút tôm vào đảo nhanh tay. Khi tôm săn lại và ngả màu hồng nhạt thì trút cà rốt, đậu Hà Lan và ngô hạt vào xào thơm, nêm chút muối và tiêu cho đậm đà. Trút hỗn hợp ra bát. Thịt xông khói sau khi áp chảo, chờ nguội bớt rồi thái miếng vuông nhỏ. Khoai tây sau khi hấp chín, đem bóc vỏ và nghiền nhuyễn, thêm chút bơ vào trộn đều. Thêm xíu muối và hạt tiêu vào trộn đều với khoai tây nghiền.

Bước 4:

Đổ tôm chiên, thịt xông khói vào khoai tây nghiền, tỷ lệ cơ bản giữa hai thành phần là 1:1, bạn có thể điều chỉnh tùy khẩu vị nhé! Nhờ có khoai tây nên hỗn hợp này khá dẻo và kết dính tốt. Bạn viên tròn phần nhân rồi ấn dẹt, thêm lòng đỏ trứng vào chính giữa và bọc kín lại. Dàn mỏng bột dẻo, đặt phần nhân vừa làm vào chính giữa, gói lại rồi ép bột vào khuôn bánh có rắc sẵn một lớp bột bánh dẻo cho khỏi dính. Nhấn mạnh, dập khuôn rồi nhẹ nhàng gỡ bánh ra.

Bước 5:

Có thể bạn đã quen và yêu thích hương vị bánh dẻo truyền thống nhưng một chút đổi khác với bánh dẻo mặn, tết Trung Thu này của gia đình bạn sẽ thêm phần thú vị. Đảm bảo bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hương vị của nó đấy!


Hy vọng với công thức này sẽ đem lại cho các bạn một mẻ bánh dẻo mặn trung thu  ngon như ý. Món bánh chẳng hề khó để bạn trổ tài khéo léo với mọi người. Với cách làm bánh dẻo mặn được giới thiệu dưới đây, trung thu này bạn sẽ có món bánh dẻo tự làm thơm ngon đãi cả nhà, chắc chắn sẽ rất vui với những chiếc bánh dẻo do bạn tự làm ra đó.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer