Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Học làm món súp bò rau củ ngon tốt cho bé và gia đình

20:21
Với các nguyên liệu vô cùng đơn giản và không để mất quá nhiều thời gian bạn có thể tự mình chế biến để cả nhà có các món súp bò thơm ngon và bổ dưỡng để cả nhà đều được thưởng thức thoải mái và sảng khoái nhé. Thịt bò cùng với các loại rau củ có nhiều màu sắc chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một cảm giác kho quên sau khi thưởng thức xong đấy nhé. Món súp bò được đánh là một món ăn ngon có thể dùng để khai vị trong các bữa tiệc hay là làm để ăn bình thường giúp cho cả nhà nâng cao sức khỏe rất tuyệt vời. Bạn hãy ghi chép lại món ăn này vào trong cuốn sổ tay nấu ăn đi nào để bạn có được một món khai vị thơm ngon và bổ dưỡng cho gia đình nhé. Đây chắc hẳn sẽ là một gợi ý hết sức tuyệt vời để dành cho những ai đam mê nấu ăn đấy nhé. Bạn hãy thử tưởng tượng mà xem có một nồi súp thơm ngon vào buổi sáng chắc hẳn không cần phải gọi mọi người sẽ bật dậy mau chóng vệ sinh để thưởng thức món ăn này cho xem.

Nguyên liệu chuẩn bị:


Cách chế biến súp bò hầm rau củ

 - 500 - 600g thịt bò (tùy thích có thể sử dụng thịt bò bắp, đuôi bò hoặc sườn bò)

 - 2 củ khoai tây, 2 củ cà rốt, một nhánh tỏi tây (hành boa rô)

 - Muối, đường phèn, hạt nêm, tiêu.

Các bước thực hiện:


Bước 1:

Đun sôi một nồi nước cùng với một thìa nhỏ muối rồi cho thịt bò vào luộc sơ để khử bớt mùi hôi từ bò, sau đó vớt ra rửa lại với nước lạnh cho sạch bọt bẩn rồi thái miếng vuông vừa ăn.

Bước 2:

Khoai tây, cà rốt gọt vỏ rửa sạch rồi thái miếng vuông bằng với miếng thịt bò rồi ngâm vào thau nước có pha chút muối khoảng 30 phút, sau đó cho ra rổ để cho ráo nước. Hành boa rô rửa sạch rồi thái khúc ngắn.

Bước 3:

Cho vào trong nồi khoảng chừng 2,5 lít nước đã đun sôi rồi sau đó bạn cho thịt bò vào để chần vào nấu cùng với lượng lửa to đến khi nước bắt đầu sôi trở lại bạn hạ lửa nhỏ xuống để hầm thịt đến khi thịt mềm bạn chú ý canh chừng để hớt đi phần bọt bẩn nôit lên rồi nêm vào nồi súp khoảng 2 thìa nhỏ muối và 1 thìa hạt nên và 2 thìa đường phèn nữa nhé.

Bước 4:

Khi thịt đã mềm thì cho cà rốt vào nấu khoảng 5 phút, tiếp theo cho khoai tây nấu thêm khoảng 6 phút nữa, cuối cùng cho hành boa rô vào nấu khoảng 2 phút là được, nêm nếm lại lần cuối cho vừa ăn. Múc súp ra tô, tùy thích có thể rắc thêm tiêu, dùng nóng hay nguội đều ngon. Sau đó cho rau củ vào hầm chung đến khi chín


Món súp bò được trình bày bắt mắt, hấp dẫn, màu sắc hài hòa, có mùi thơm đặc trưng, vị vừa ăn. Những món súp thơm ngon, bổ dưỡng với sự kết hợp của rất nhiều thực phẩm luôn được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các bé yêu, không những thế đây còn là món ăn rất thích hợp trong những buổi họp  mặt, những bữa tiệc nhỏ của gia đình nữa đấy.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer