Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Các làm món gỏi lạ miệng cải thìa trộn hồng ngâm

20:12
Rau cải thìa được dùng để chế biến với nhiều cách làm như xào, hấu, nấu, luộc... Mỗi cách đều cho ra những món cải thìa ngon miệng với hương vị độc đáo. Với vị ngọt cùng với hương thơm tự nhiên  đã khiến cho cải được nhiều gia đình Việt lựa chọn để làm thành những món ăn ngon miệng và tốt cho cơ thể. Với chất dinh dưỡng dồi dào của cải thìa nhưng lượng calo lại ít khiến bạn ăn nhiều không cảm thấy no bụng nhưng chất dinh dưỡng lại khá nhiều. Vậy với công dụng của cải thìa tuyệt vời như vậy nên mình sẽ mách bạn cách làm món gỏi cải thìa trộn hồng ngâm ngon miệng món này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn mang đến gia đình mình một món ăn ngon miệng và đặc biệt món ăn này rất tốt cho những ai có nhu cầu giảm cân đấy nhé hơn nữa món ăn này là một món rất có lợi cho hệ tiêu hóa của người sử dụng. Món này ưu điểm của nó là thanh mát và đầy đủ chất nên khá là dễ thưởng thức đảm bảo một khi đã thưởng thức sẽ không thể quên được hương vị tuyệt vời của món ngon này.

Nguyên liệu chuẩn bị:


Gỏi cải thìa trộn hồng cực ngon miệng

 - 6-7 cây cải thìa loại nhỏ

 - 1/4 củ hành tây

 - 1-2 quả hồng ngâm

 - 1 quả ớt sừng

 - 2 muỗng canh ớt bột, dấm, nước cốt chanh

 - 1 muỗng cà phê nước mắm, đường, tỏi băm, dầu vừng

 - 2 muỗng canh vừng rang

Các bước thực hiện:


Bước 1:

Dùng dao cắt cuống hồng, rửa sạch rau và cắt bỏ một phần lá bạn nhé, có thể ngâm sơ qua nước muối để khử hết chất độc trong rau.

Bước 2:

Để cải dễ ngấm gia vị thì bạn nên chẻ cải ra làm ba.

Bước 3

Ngâm rửa sạch quả hồng rồi bạn thái lát mỏng theo chiều dài của quả hồng nhé!

Bước 4:

Tiếp tục thái lát mỏng hành tây, ớt sừng rồi bỏ vào một chiếc bát sạch.

Bước 5:

Lấy một chiếc bát sạch khác, trộn vừng rang, dầu vừng, tỏi băm, nước mắm, đường, nước cốt chanh, dấm và ớt bột cho đều.

Bước 6:

Bạn đổ vào bát rau phần nước trộn ở trên. Tiến hành trộn chúng cho đều, bạn nêm gia vị cho vừa ăn rồi để ngấm trong thời gian 1 tiếng đồng hồ.

Thưởng thức ngay nhé sẽ tuyệt vời lắm đấy !


Cũng như hầu hết những món gỏi khác, gỏi cải thìa trộn hồng có ưu điểm là dễ ăn lại ngon miệng, giữ được những hương vị riêng với sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại gia vị khác nhau. Đảm bảo mọi người trong gia đình bãn sẽ tấm tắc khen tài nấu nướng của bạn đấy.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer