Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Công thức tự làm món thịt bò sốt chua ngọt

19:45
Thịt bò là một nguyên liệu quan trọng rất tốt cho cơ thể bởi trong thịt bò có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như: sắc, vitamin có công dụng giúp làm mát gan và giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Và hôm nay mình sẽ chia sẻ đến bạn một món ngon dễ ăn dễ làm rất đơn giản đó là món thịt bò sốt chua ngọt cực kỳ ngon miệng cho bạn. Đây là một món ăn ăn ngon đơn giản gần như ai cũng biết làm và rất quen thuộc với các mẹ nhưng để có được món bò xào chua ngọt ngon bổ dưỡng là cả một quá trình bí quyết đấy nhé. Món ăn này khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ mềm dai dai của thịt bò hòa quyện trong nước sốt chua ngọt khiến đầu óc bạn cảm thấy vô cùng sảng khoái đấy nhé. Bạn hãy nhanh tay tự mình thêm vào thực đơn ẩm thực món bò sốt chua ngọt đi nào.

Nguyên liệu chuẩn bị:


Thịt bò sốt chua ngọt

- 450 g thịt bò

- 1 thìa canh xì dầu

- 4 thìa canh bột mỳ

- 1 lòng trắng trứng

- 1/2 củ hành tây, 1/2 quả ớt chuông, 1/2 quả dưa chuột

- Gia vị: 1/2 thì nhỏ muối, hạt tiêu, 1 thìa nhỏ gừng băm nhuyễn

 Pha nước sốt chua ngọt: 1 cốc nước lọc, 3 thìa canh giấm gạo, 2 thìa canh nước chanh, 4-5 thìa canh đường, 1 thìa canh xì dầu, 1/4 thìa nhỏ muối.

Các bước thực hiện:


Bước 1:

Thịt bò: mua loại thịt có mỡ màu vàng, sớ thịt nhỏ và màu đỏ tươi. Nếu thịt có sớ to, mỡ trắng là thịt trâu và là thịt dai. Thịt bò rửa sạch, thái mỏng miếng vừa ăn, bạn xắt thịt bò thành những miếng thịt bò không quá mỏng, vừa ăn. Dùng cán dao đập trên miếng thịt bò để dần thịt bò cho mềm hơn.

Bước 2:

Ướp thịt với 1/2 thìa nhỏ muối, xì dầu, chút hạt tiêu, gừng băm nhuyễn. Muốn món thịt bò sốt chua ngọt ngon nên ướp thịt bò trong khoảng 30 phút. Đổ 1 thìa canh bột mỳ vào âu, trộn đều với thịt bò.

Bước 3:

Pha tiếp 3 thìa canh bột mỳ còn lại với một chút nước và lòng trắng trứng, trộn đều, đổ vào âu sao cho bột bao phủ hết thịt bò.

Bước 4:

Tiếp theo chiên chín thịt bò trong chảo dầu nóng rồi gắp ra có lót giấy thấm dầu.

Bước 5:

Đổ các nguyên liệu đã chuẩn bị để làm nước sốt chua ngọt vào âu, khuấy đều cho đường tan. Món thịt bò sốt có ngon hay không chủ yếu dựa vào nước sốt chua ngọt, vì vậy các bạn nên chú ý khi pha nước sốt.

Bước 6:

Dưa chuột bạn bỏ đi phần ruột cùng với hành tây và ớt chuông đã được thái nhỏ để cho vào nồi xào trong thời gian là 3 phút rồi mới đổ nước sốt chua ngọt vào và đun đến khi sôi thì tắt bếp. bạn rưới hồn hợp vừa đun lên trên thịt bò và dùng nóng ngay khi làm xong.

Thịt bò sốt chua ngọt ăn với cơm nóng, thêm chút rau sống ăn kèm còn gì tuyệt hơn.


Món thịt bò sốt chua ngọt có cách làm đơn giản, lại ngon không kém món bò xào thông thường. Đây là món ăn không quá mới lạ nhưng vẫn luôn hấp dẫn nhờ hương vị thơm ngon của nó. Hãy trổ tài nấu món này để bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer