Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Các làm món chè xoài củ năng lạ miệng

20:01
Củ năng hay còn gọi là củ mã thầy có công dụng rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe cũng như là thanh nhiệt giải độc cơ thể rất hiệu quả. Củ năng còn được sử dụng để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon miệng và đặc biệt hơn là món chè xoài củ năng được nhiều người yêu thích bởi bởi hương vị tuyệt vời của món ăn này đem lại cho người thưởng thức. Thỉnh thoảng bạn nên làm một vài món ngọt để gia đình mình thưởng thức để cả nhà vừa ngon miệng lại khỏe mạnh hơn. Cách làm món chè này cũng đơn giản thôi với những nguyên liệu chuẩn bị và cách làm mình đã hướng dẫn rất chi tiết bên dưới chắc chắn sẽ giúp bạn thành công với món ăn này cho xem. Giờ bạn hãy nhanh chân đi mua nguyên liệu về làm mó chè xoài củ năng tuyệt vời này đi nào.

Nguyên liệu chuẩn bị:


Học làm món chè xoài củ năng

- 01 trái xoài cát chín

- 4-5 củ năng (củ mã thầy)

- 100ml sữa tươi không đường.

- 30g bột năng

- 1-2 thìa đường.

Các bước thực hiện:


Bước 1:

Củ năng gọt vỏ, rửa sạch, xắt hạt lựu.

Bước 2:

Ướp củ năng với khoảng 1 thìa đường trong 5-10 phút cho ngấm.

Bước 3:

Sau khi ướp, trộn đều củ năng với 2/3 chỗ bột năng ở trên sao cho bột bám đều xung quanh.

Bước 4:

Cho củ năng qua rây để loại bỏ bột dư.

Bước 5:

Xịt một ít nước lên trên bề mặt củ năng, cho tiếp 1/3 chỗ bột còn lại vào trộn đều cho lớp bột bám thật dầy xung quanh củ năng. Sau đó đổ củ năng ra rổ để loại bỏ lớp bột dư.

Bước 6:

Bắc một nồi nước luộc củ năng, nước sôi cho củ năng vào luộc chín. Khi lớp bột bám bên ngoài củ năng trở lên trong suốt thì vớt ngay ra thả vào bát nước lạnh. Thời gian luộc chỉ từ 1.5-2 phút, không nên luộc lâu quá lớp áo bột bám bên ngoài củ năng sẽ tan mất.

Bước 7:

Xoài bạn gọt vỏ và xắt thành những miếng vuông nhỏ sau đó bớt lại một ít cho vào tue lạnh còn chỗ xoài còn lại bạn đem đi xay nhuyễn cùng với sữa tươi vì xoài ngọt nên bạn chỉ cần cho sữa tươi thôi không cần phải cho thêm đường.

Bước 8:

Vớt củ năng ra để ráo nước, cho củ năng vào ly/cốc, kế đến cho xoài đã xay nhuyễn vào cùng, thêm vài miếng xoài đã chừa lại khi nãy là được.


Với cách làm món chè xoài củ năng hấp dẫn và dễ làm tại nhà này các bạn có thể tự mình vào bếp bất cứ lúc nào để làm món chè ngon thơm để cả nhà cùng nhau thưởng thức tay nghề làm món chè của bạn nhé. Chắc hẳn mọi người sẽ khen bạn không ngừng đấy nhé.

Tham khảo thiết bị bếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer